Quảng Ninh: Từ 1.3, học sinh, sinh viên trở lại trường

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
22/02/2021 19:12 GMT+7

Từ 1.3, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trở lại trường. Ngành giáo dục sẽ thực hiện chặt chẽ công tác phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Chiều 22.2, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã họp vào cho ý kiến về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19
Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, cho biết các cơ sở giáo dục sẽ đón học sinh trở lại trường và tuân thủ biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Riêng với TX.Đông Triều, tùy tình hình có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn so với các địa phương khác 1 tuần.
“Các em đến trường sẽ phải khai báo y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang bắt buộc. Đối với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn chưa được đón học sinh tại các vùng dịch trở lại”, bà Thúy nói.
Ngoài việc cho học sinh, sinh viên trở lại trường, tỉnh Quảng Ninh chưa cho phép mở lại một số dịch vụ có tập trung đông người như vũ trường, bar, karaoke… Tuy nhiên, đối với một số địa phương chưa có F0 thì bí thư, chủ tịch địa phương đó tự quyết định và chịu trách nhiệm về việc mở lại các dịch vụ này để đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 27.1 - 22.2, Quảng Ninh có 61 ca mắc. Hiện có 2 bệnh nhân thực hiện cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội); 41 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; 18 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, đang tiếp tục theo dõi.
Ngoài ra, toàn tỉnh thực hiện xét nghiệm được 124.428 mẫu. Trong đó, số mẫu xét nghiệm ổ dịch là 53.870 mẫu; số mẫu xét nghiệm diện rộng tại cộng đồng là 70.558 mẫu.
Đối với các số mẫu xét nghiệm dịch vụ, từ khi tỉnh Quảng Ninh triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu để phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, từ ngày 16.2 đến nay, đông đảo doanh nghiệp, tổ chức và người dân Quảng Ninh đã chủ động đăng ký xét nghiệm, với tổng số mẫu đã xét nghiệm là 13.928 mẫu, và không phát hiện mẫu dương tính.
Để đảm bảo tăng trưởng kinh tế trong năm 2021 ở mức 2 con số, Quảng Ninh cho biết tiếp tục duy trì kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh; tổ chức đón, giám sát người đến, trở về địa bàn sau dịp nghỉ tết. Hết ngày 21.2, địa phương đã đón 20.718 lượt người lao động quay trở lại làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.