Quảng Ninh thay đổi ngày cho học sinh trở lại trường

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/02/2020 09:54 GMT+7

Học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 .

Sáng 28.2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định thay đổi thời gian cho học sinh trở lại trường. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến ngày 15.3 để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Trong khi đó, học sinh cấp THPT, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2.3.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, sở dĩ UBND tỉnh thay đổi quyết định về việc cho học sinh nghỉ học là bởi công văn hôm 26.2 (yêu cầu tất cả các nhà trường cho học sinh đi học lại vào ngày 2.3) của tỉnh này ban hành trước thời điểm chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Đến tối 27.2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo mới có công văn hoả tốc gửi tới UBND các tỉnh, thành về việc xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ thêm 2 tuần nên tỉnh phải thay đổi.
“Chúng tôi sẽ giải thích cho các phụ huynh về lý do thay đổi lịch học trên để tránh sự xáo trộn, bức xúc”, vị lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm
UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu ngành giáo dục thông tin kịp thời về lịch học trở lại của học sinh, sinh viên trên địa bàn; đồng thời, hướng dẫn phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch cho học sinh khi đi học.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện việc phun khử trùng, tiêu độc theo đúng quy định của Bộ Y tế; tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.