Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày 2.3

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/02/2020 23:25 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh vừa ra công văn hỏa tốc yêu cầu ngành giáo dục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để học sinh, sinh viên trên địa bàn trở lại trường vào ngày 2.3.

Tối 26.2, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn hỏa tốc về việc tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, tỉnh Quảng Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn trở lại trường học vào ngày 2.3
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu ngành giáo dục thông tin kịp thời về lịch học trở lại của học sinh, sinh viên trên địa bàn; đồng thời hướng dẫn phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch cho học sinh khi đi học.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện việc phun khử trùng, tiêu độc theo đúng quy định của Bộ Y tế; tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường lớp.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong thời gian qua, 100% các nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; học sinh đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh; giáo viên được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch để hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.
Như vậy, sau 3 tuần tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19, Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tiên quyết định cho học sinh, sinh viên trở lại trường học.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 26.2, địa phương này vẫn còn 331 người đang phải cách ly nhưng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.