Quảng Ninh lên phương án đón học sinh bị 'mắc kẹt' ở Hải Dương trở về

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
17/03/2021 09:23 GMT+7

Hơn 300 học sinh người Quảng Ninh đang "mắc kẹt" tại Hải Dương sẽ được chính quyền đón về cách ly, xét nghiệm Covid-19 miễn phí, hoặc cho chuyển trường để theo kịp chương trình học.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Quảng Ninh cho biết, đến trưa 16.3, tỉnh này có 167 học sinh đang “mắc kẹt” tại Hải Dương do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã trở về địa phương để thực hiện cách ly, xét nghiệm Covid-19 nhằm sớm trở lại trường. Như vậy, Quảng Ninh còn 367 học sinh đang tạm thời ở lại Hải Dương mà chưa thể về nhà.
Ngành giáo dục Quảng Ninh đang xây dựng thêm 2 phương án để đón số học sinh trên trở lại trường.

Qua hệ thống học trực tuyến, các học sinh bị "mắc kẹt" tại Hải Dương vẫn có thể trao đổi với thầy cô và các bạn mình

Ảnh N.H

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ bố trí phương tiện đến các chốt kiểm soát đón học sinh và người thân các em về địa phương cách ly và tổ chức xét nghiệm sớm. Kinh phí cách ly và xét nghiệm sẽ được chính quyền địa phương hỗ trợ các gia đình.
Đáng chú ý, với những trường hợp học sinh vì lý do khách quan mà chưa muốn quay trở lại địa phương ở thời điểm này, đặc biệt là với 148 học sinh tiểu học do còn nhỏ tuổi, Sở GD-ĐT 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đồng ý cho các em được chuyển trường để hoàn thành chương trình học kỳ 2, năm học 2020 - 2021. Phương án này sẽ được 2 tỉnh báo cáo Bộ GD-ĐT; kết quả học tập, rèn luyện trong thời gian học sinh học ở các trường của Hải Dương sẽ gửi về các cơ sở giáo dục tại Quảng Ninh và được công nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.