Quảng Ninh giao công an điều tra người 'xúi giục' hàng trăm học sinh nghỉ học

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/03/2019 23:14 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh vừa giao lực lượng công an điều tra để xử lý người tuyên truyền, xúi giục hàng trăm học sinh Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên) nghỉ học liên tiếp trong các ngày qua.

Chiều tối 29.3, UBND tỉnh Quảng Ninh lại họp khẩn bàn phương án ổn định tình hình Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên) trước sự việc hàng trăm học sinh trường này liên tục nghỉ học trong các ngày qua.
[VIDEO] Bối rối vì hàng trăm học sinh tự ý nghỉ học vì “lưu luyến” trường cũ
Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, sáng 29.3, khoảng 250/569 học sinh Trường THPT Tiên Yên lại nghỉ học để phản đối chủ trương chuyển trường này sang địa điểm mới theo yêu cầu chính quyền địa phương. Đây là ngày thứ 4 hàng trăm học sinh nghỉ học.
Trước đó, ngày 26.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chấp thuận lùi thời gian chuyển Trường THPT Tiên Yên sang địa điểm mới là Trường THPT dân lập Nguyễn Trãi cách đó 1 km, sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019. Chính quyền huyện Tiên Yên, ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh tỉnh Quảng Ninh đã đối thoại và đến tận nhà các học sinh để vận động, nhưng hàng trăm phụ huynh vẫn không cho con em trở lại trường.
Bà Nguyễn Thị Lan (ngụ thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên) cho biết, chính quyền nên dùng tiền thuê địa điểm mới để nâng cấp cơ sở vật chất hiện nay tại Trường THPT Tiên Yên thay vì đi thuê địa điểm ở trường khác.
"Chúng tôi không đồng ý việc thuê địa điểm khác bởi cơ sở của Trường THPT Tiên Yên vẫn đảm bảo cho các cháu học tập nhiều năm nữa", bàn Lan nói.
Chính quyền cho rằng Trường THPT Tiên Yên đã xuống cấp nhưng phụ huynh và học sinh cho là như vậy Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trao đổi với phóng viên, ông Trương Công Ngàn, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, cho biết quyết định chuyển Trường THPT Tiên Yên sang địa điểm mới là vì học sinh và để phát huy truyền thống học tập của trường này. Không có chuyện chính quyền chuyển giáo viên, học sinh sang nơi khác để lấy đất giao cho doanh nghiệp như đồn thổi.
"Chúng tôi đã giao Công an huyện Tiên Yên vào cuộc điều tra đối tượng đứng sau xúi giục phụ huynh cho con em mình nghỉ học làm rối loạn tình hình, mất an ninh trật tự và xử lý nghiêm trước pháp luật", ông Trương Công Ngàn cho biết.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cho rằng cơ sở vật chất của Trường THPT Tiên Yên hiện đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Chính vì vậy, địa phương này đã lên phương án thuê địa điểm Trường THPT Nguyễn Trãi với giá khoảng 2,5 tỉ đồng 1 năm để thầy trò Trường THPT Tiên Yên đến học, nhằm giảm gánh nặng ngân sách đầu tư xây trường mới.
Trường THPT Tiên Yên nếu chuyển vẫn là trường công lập, trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo với mô hình quản lý, tổ chức bộ máy, hoạt động dạy và học không thay đổi, phụ huynh học sinh không phải đóng thêm bất cứ khoản phí nào. Tại cơ sở mới, học sinh Trường THPT Tiên Yên học buổi sáng, chiều dành cho học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi.
Tuy nhiên, suốt năm qua, dù chính quyền đã tổ chức đối thoại nhiều lần nhưng người dân, phụ huynh và học sinh Trường THPT Tiên Yên vẫn không đồng thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.