Quảng Ninh bỏ giãn cách trong lớp, cho học sinh dưới 5 tuổi đến trường

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/05/2020 09:58 GMT+7

Bắt đầu từ 11.5, các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bỏ việc giãn cách trong lớp , học sinh dưới 5 tuổi đi học trở lại.

Ngày 8.5, thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, bắt đầu từ 11.5, địa phương này sẽ bỏ việc giãn cách trong lớp. Các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học như bình thường; đồng thời, đón trẻ dưới 5 tuổi trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19.
Đáng chú ý, học sinh vẫn phải hạn chế tiếp xúc giữa các lớp, cũng như chỗ đông người; được sử dụng điều hoà trong lớp học; cuối buổi học phải mở cửa lớp để tạo sự thông thoáng.
Trước đó, từ 4.5, tỉnh Quảng Ninh cho học sinh từ 5 tuổi trở lên trở lại trường. Tuy nhiên, việc dạy học phải đảm bảo giãn cách. Tùy từng điều kiện thực tế, các trường chia nhỏ sĩ số lớp, nếu lớp có sĩ số đông thì chia thành 2 buổi/ngày.
Đối với các học sinh đã học trực tuyến trong thời gian vừa qua, mỗi học sinh sẽ học 3 buổi trực tiếp ở trên lớp và tiếp tục học trực tuyến. Học sinh vùng cao không có điều kiện học trực tuyến thì bố trí học 6 buổi/tuần, để đảm bảo đến 15.7 kết thúc chương trình học theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn tỉnh Quảng Ninh có 31 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 685 người cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế; 5.679 trường hợp đã hoàn thành cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.