Quảng Nam cho học sinh nghỉ học đến ngày 21.2 để phòng chống dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/02/2021 18:10 GMT+7

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản cho học sinh nghỉ học đến ngày 21.2.

>> Tỉnh, thành nào cho học sinh nghỉ học, học trực tuyến phòng dịch Covid-19?

Chiều 16.2, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã ký văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 17- 21.2, để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Ngoài ra, Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học…

Trong khi đó, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở một số tỉnh thành trên cả nước nên để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên tỉnh đã có văn bản chỉ đạo cho nghỉ học hết tuần này để phòng chống dịch.

“Sau khi thấy Quảng Ngãi và một số tỉnh thành cho học sinh nghỉ học, vì vậy để đảm bảo an toàn, tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo cho các em nghỉ”, ông Quốc nói.

Theo ông Quốc, trước và sau Tết Nguyên đán, tình trạng học sinh bỏ học thường xảy ra, do vậy, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các đơn vị phải tổ chức quán triệt để mỗi cán bộ, giáo viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc duy trì số lượng học sinh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện nghiêm túc, xuyên suốt từ nay cho đến cuối năm học. Đồng thời tổ chức điều tra, nắm chắc đối tượng học sinh có nguy cơ bỏ học để có những biện pháp động viên, giúp đỡ phù hợp, kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.