Quảng Bình: 800 giáo viên, cán bộ trong ngành giáo dục chưa qua tuyển dụng vẫn là...công chức

13/07/2007 13:18 GMT+7

Ngày 12.7, vấn đề chất lượng giáo dục và những thông tin liên quan đến “số phận” của hơn 800 giáo viên, nhân viên được tuyển không đúng quy định đã làm nóng phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XV.

Ông Lê Quang Đều - Giám đốc Sở Nội vụ thông báo kết luận thanh tra ban đầu của đoàn thanh tra sở: Trong thời gian 14 năm (từ 1992-2005), Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND các huyện đã tự tuyển giáo viên, nhân viên không đúng quy định bằng các hình thức như hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế, tiếp nhận, bố trí, công nhận hết thời gian tập sự vào ngành không đúng quy định; một số giáo viên, nhân viên trong hồ sơ không xác định được người ký tuyển.

Tổng số trên 800 người, đều nằm trong chỉ tiêu biên chế, không có quyết định tuyển dụng của Ban Tổ chức chính quyền tỉnh (nay là Sở Nội vụ) nhưng đã thực hiện đầy đủ chế độ chính sách như công chức nhà nước. Về nguyên tắc số người này chưa phải là công chức nên phải tham gia thi tuyển hoặc xét tuyển bảo đảm công bằng, bình đẳng.

Nhiều ý kiến chất vấn đề nghị làm rõ trách nhiệm quản lý của các cấp, ngành vì đã để xảy ra sự việc trong thời gian rất lâu, liên quan đến số lượng lớn giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành. 

 Kiến Giang

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.