Quản trị nhà hàng - khách sạn: ngành học nhiều ‘đất diễn’ tại SIU

15/07/2019 08:00 GMT+7

Quản trị nhà hàng - khách sạn được biết đến là ngành học hấp dẫn với mức lương mơ ước, môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp trên toàn cầu.

Đây cũng là một trong những ngành học “hot” tại Trường đại học (ĐH) Quốc tế Sài Gòn (SIU) khi thu hút rất đông sinh viên theo học. Ngoài ưu thế về nền tảng tiếng Anh, chương trình đào tạo chuyên môn với nhiều ưu điểm nổi bật là lý do ngành học này “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt sinh viên.

Các dự án học tập sôi nổi

Cũng như các chuyên ngành khác, Quản trị nhà hàng - khách sạn là ngành học có nhiều “đất diễn” tại SIU. Sinh viên được trao quyền chủ động để thực hiện các dự án học tập thực tế nhằm củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.
Học tập môn “Tổ chức sự kiện”, sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn khóa 9, 10 tổ chức bữa tiệc âm nhạc “The Library - Cocktail Class” đầy sáng tạo dựa trên ý tưởng thiết kế quán bar thu nhỏ vô cùng đẹp mắt ngay tại lớp học. Dự án đem đến nhiều trải nghiệm thú vị, vừa giúp sinh viên củng cố kiến thức môn học vừa được học hỏi thêm kiến thức liên quan đến cocktail và pha chế cocktail.
Sinh viên SIU thực hiện dự án “The Library - Cocktail Class” dựa trên ý tưởng thiết kế quán bar thu nhỏ ngay tại lớp học

Sinh viên SIU thực hiện dự án “The Library - Cocktail Class” dựa trên ý tưởng thiết kế quán bar thu nhỏ ngay tại lớp học

Sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn khóa 9, 10 cũng gây ấn tượng với chương trình “Hội Xuân Việt - Nhật” được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động đặc sắc như: đố vui văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, thưởng thức ẩm thực với các món ăn truyền thống Việt - Nhật, trải nghiệm trò chơi dân gian và nhiều phần trình diễn văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa của 2 nước…
Với phương pháp học tập này, sinh viên SIU hoàn toàn đóng vai trò trung tâm tại giảng đường. Các bạn còn được khuyến khích trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động đa dạng không chỉ trong học tập mà cả trong hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, các dự án kết nối cộng đồng, nghiên cứu khoa học và tranh tài trong các cuộc thi trong và ngoài nước.

Trải nghiệm nghề nghiệp ngay tại giảng đường

Đặc sắc trong chuyên ngành đào tạo Quản trị nhà hàng - khách sạn tại SIU còn là việc cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm nghề nghiệp ngay tại trường.
Sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn SIU thực hành ở Phòng thực tập khách sạn của trường

Sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn SIU thực hành ở Phòng thực tập khách sạn của trường

Bên cạnh giáo trình chuyên môn được xây dựng từ những trường ĐH hàng đầu Hoa Kỳ và cập nhật liên tục theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, sinh viên được học tập và thực hành các nghiệp vụ liên quan tại hệ thống phòng thực hành Dịch vụ Buồng phòng (Housekeeping), phòng thực hành Tiền sảnh Lễ tân - Pha chế - Nhà hàng (Front Office - Bartender - F&B), mô phỏng chính xác cấu trúc, chức năng của một khách sạn thực thụ ngay tại trường. Ngoài ra, các bạn còn được tham quan, tìm hiểu môi trường, quy trình làm việc chuyên nghiệp thông qua các đợt kiến tập, thực tập nghiệp vụ và thực tập cuối khóa tại các nhà hàng, khách sạn.
Điểm khác biệt trong chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn tại SIU là ngoài việc trang bị các kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên, các hoạt động và phương pháp dạy của SIU giúp trang bị tư duy quản lý nhằm giúp sinh viên trở thành các quản lý cấp cao hoặc tự khởi nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.
Một tiết học thực hành pha chế của sinh viên

Một tiết học thực hành pha chế của sinh viên

 Sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn SIU tham dự ngày hội việc làm do tập đoàn khách sạn Marriott International tổ chức

Sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn SIU tham dự ngày hội việc làm do tập đoàn khách sạn Marriott International tổ chức

Với nền tảng kiến thức chuyên sâu, trình độ tiếng Anh và tin học quốc tế, kỹ năng mềm vượt trội được trang bị, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn tại SIU luôn tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp tại các chuỗi nhà hàng nổi tiếng hoặc các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới tại Việt Nam và khu vực.
Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về chuyên ngành hấp dẫn này, Quý phụ huynh và các thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh tại: http://www.siu.edu.vn/
ĐH Quốc tế Sài Gòn là trường ĐH quốc tế uy tín tại TP.HCM, đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA); bậc ĐH các chuyên ngành: Luật kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Thương mại quốc tế, Quản trị du lịch, Marketing, Kinh tế đối ngoại, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm và Ngôn ngữ Anh; bậc cao đẳng với các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế đối ngoại và Tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.