Phượng trong trường bật gốc, 1 học sinh tử vong: Cần rà soát khu vực nguy cơ

26/05/2020 10:21 GMT+7

Đó là chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM sau sự việc cây phượng trong trường học bật gốc khiến 1 học sinh tử vong.

Liên quan đến vụ việc sáng 26.5, tại sân trường Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM), một cây phượng bất ngờ bật gốc vào thời điểm nhiều học sinh chuẩn bị vào lớp khiến nhiều em bị thương, trong đó 1 học sinh tử vong, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những chỉ đạo để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết các trường phải kịp thời, chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt thiệt hại về người. Đồng thời khắc phục khẩn trương hậu quả sau sự cố.

Phối hợp kịp thời với các ban ngành đoàn thể, rà soát các khu vực xung yếu, có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sự an toàn của học sinh, giáo viên trong nhà trường…

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, vào khoảng 6 giờ 15 phút sáng 26.5, một cây phượng đột ngột bật gốc, đổ xuống sân trường đã đè lên nhiều học sinh đang đứng gần đó, khiến nhiều em bị thương.

Trao đổi với báo chí, đại diện ban giám hiệu nhà trường, cho hay lực lượng công an địa phương đã phối hợp giải quyết vụ việc. Các xe cấp cứu đã đưa học sinh bị thương đến các bệnh viện gần nhất. 

Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin có 13 học sinh lớp 6 bị thương và sau khi đến bệnh viện, 1 học sinh nam bị thương nặng đã không qua khỏi.

Trưa nay 26.5, thi thể em K., học sinh bị cây phượng ngã đè tử vong, đã được đưa về nhà tại một con hẻm đường Trần Quang Diệu, Q.3, TP.HCM.

Thi thể của K. đã được đưa về nhà

Đ. Nguyên

Tại đây, cha của K. ngồi trước thi thể con với vẻ mặt thất thần. Hiện tại, lãnh đạo phường đã đến chia sẻ cùng gia đình nạn nhân và có những hộ trợ cần thiết...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.