Phú Yên có 408 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Đức Huy
Đức Huy
29/07/2021 13:42 GMT+7

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, tỉnh Phú Yên sẽ có 3 điểm thi với 408 thí sinh.

Sáng 29.7, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 của Bộ GD-ĐT từ ngày 5 - 8.8, tại tỉnh Phú Yên có 408 thí sinh tham gia, trong đó có 6 thí sinh thuộc diện F1 và 36 thí sinh là F2.
Toàn tỉnh có 3 điểm thi: trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Tuy Hòa) có 162 thí sinh của các huyện: Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Phú Hòa và TP.Tuy Hòa; trường THPT Lê Hồng Phong (H.Tây Hòa) có 108 thí sinh của 2 huyện: Sông Hinh và Tây Hòa; trường THPT Ngô Gia Tự (TP.Tuy Hòa) 113 thí sinh của TX.Đông Hòa và TP.Tuy Hòa.
Theo ông Lễ, mỗi điểm thi bố trí 3 khu vực thi riêng biệt, có dải phân cách, biển báo, khu vực giới hạn dành cho thí sinh khác nhau tham gia dự thi.
Một là khu vực thi dành cho thí sinh F1 độc lập, cách xa khu làm việc, sử dụng nhà vệ sinh riêng… mỗi phòng thi bố trí không quá 6 thí sinh; cán bộ coi thi, giám sát tại phòng thi này mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch theo qui định của Bộ Y tế; việc vận chuyển thí sinh F1 từ khu cách ly thẳng đến phòng thi và ngược lại bằng xe chuyên dụng của y tế.
Hai là khu vực thi dành cho thí sinh F2 giống như F1, nhưng mỗi phòng thi bố trí không quá 10 thí sinh; cán bộ coi thi, giám sát phòng thi cũng được trang bị đồ bảo hộ như cán bộ coi thi, giám sát phòng thi có thí sinh F1; việc vận chuyển thí sinh F2 và khu vực phong tỏa do UBND thị xã, thành phố và các huyện đưa đón.
Ba là khu vực thi dành cho thí sinh bình thường thì sử dụng các dãy phòng liền kề khu làm việc của điểm thi, mỗi phòng thi bố trí không quá 12 thí sinh; chuẩn bị đầy đủ phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng và phòng thi cách ly.
Các trường chọn làm điểm thi sẽ được Trung tâm Y tế địa phương ở Phú Yên phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường; cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có điểm thi vệ sinh khuôn viên trường học, lau chùi, khử khuẩn các phòng học, sắp xếp bàn ghế theo tường đối thượng thí sinh dự thi nhưng phải hoàn thành trước 4.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.