Phu nhân Thủ tướng Malaysia giao lưu với sinh viên Đại học Đà Nẵng

10/11/2017 20:20 GMT+7

Sáng 10.11, bà Rosmah Mansor - phu nhân Thủ tướng Malaysia đã đến Trường đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) tham quan, giao lưu với giảng viên và sinh viên khoa giáo dục mầm non.

Tại buổi gặp mặt, bà Rosmah Mansor đã chia sẻ cùng các giảng viên về chính sách giáo dục cho trẻ em (đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi).

Theo bà Rosmah Mansor, chính phủ Malaysia có chương trình ưu tiên dành cho giáo dục mầm non. Chương trình ưu tiên những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với gần 90 Trung tâm giáo dục chuyên biệt.

Bà Rosmah Mansor tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học nên bà rất quan tâm đến tâm lý cho trẻ nhỏ. Theo bà, 80% sự phát triển của trí não của trẻ được hình thành thành từ khi trẻ còn nhỏ nên việc giáo dục trẻ từ nhỏ là rất cần thiết.

tin liên quan

Tân Đại sứ Mỹ kết nối doanh nghiệp Mỹ với sinh viên ĐH Đà Nẵng
Tối 9.11, Đoàn Đại biểu cấp cao của Bộ Khoa học – Công nghệ Mỹ, Tân Đại sứ Mỹ tại VN, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trong ngành khoa học công nghệ Mỹ đã đến thăm Không gian sáng chế ĐH Đà Nẵng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và Đại học bang Arizona tài trợ.

Tại Malaysia có các chương trình giáo dục: Chương trình giáo dục dành cho trẻ có chỉ số IQ cao, chương trình âm nhạc dành cho trẻ, chương trình dành cho trẻ em không muốn đến trường, chương trình dành cho trẻ tự kỷ (dành cho trẻ từ 3-7 tuổi), chương trình giáo dục về bệnh viện (dành cho trẻ từ 5 tuổi trở lên)...

Các thành viên đoàn công tác đã cùng các giảng viên, sinh viên ngành sư phạm mầm non giao lưu, tìm hiểu, trao đổi thông tin về các hoạt động cũng như xu hướng phát triển giáo dục mầm non ở Việt Nam và Malaysia.

Bà Rosmah Mansor cho biết đoàn cũng tìm kiếm cơ hội giao lưu hợp tác và phát triển các hoạt động thuộc lĩnh vực giáo dục mầm non ở hai quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.