Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Obama qua lời kể của những người phụ nữ Việt Nam

Thúy Hằng
Thúy Hằng
10/12/2019 10:13 GMT+7

Một người phụ nữ thông minh, hóm hỉnh. Một tâm hồn thư thái trong một cơ thể khoẻ mạnh, chị ấy có thể hít đất 25 cái mà mặt tỉnh bơ… Những dấu ấn đặc biệt về phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Obama được những người phụ nữ Việt Nam kể lại.

Ngày hôm qua, 9.12, phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Obama, bà Michelle Obama, đại diện Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái (Girls Opportunity Alliance- GOA) trực thuộc Obama Foundation có chuyến viếng thăm và nói chuyện với nhiều nữ sinh Trường THPT Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, Long An. Chuyến đi được truyền thông Việt Nam và quốc tế đặc biệt quan tâm. Những người phụ nữ từng được truyền cảm hứng từ ông Obama và người vợ của ông, bà Michelle Obama đã chia sẻ với phóng viên Thanh Niên nhiều ấn tượng đẹp.

"Chị ấy không bao giờ núp bóng anh nhà"

Đó là những ấn tượng của anh hùng khí hậu Hoàng Thị Minh Hồng, đồng sáng lập, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị doanh nghiệp xã hội CHANGE, 1 trong 12 học giả Obama đầu tiên tại Trường ĐH Columbia tại New York, Mỹ.

Chị Hồng (mặc áo dài) đứng kế cựu Tổng thống Obama trong một buổi giao lưu ở chương trình Học giả Obama

The Obama Foundation

"Trong thời gian tham gia Chương trình học giả Obama, tôi được gặp chị Michelle Obama 2 lần và thêm một lần đi dự sự kiện sách của chị ấy. Chị ấy truyền cảm hứng cho mình rất nhiều về người phụ nữ hiện đại, về cách người phụ nữ lãnh đạo. Chị ấy thông minh, sắc sảo, đồng thời lại rất vui vẻ, hóm hỉnh, và cực kỳ tình cảm. Một tâm hồn thư thái, trong một cơ thể khoẻ mạnh (chị ấy có thể hít đất 25 cái mà mặt tỉnh bơ đó).
Là phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Obama vốn được coi là được yêu quý nhất trong lịch sử, chị ấy không màu mè, không điệu bộ, nhưng cũng hoàn toàn không cứng nhắc hay kiêu kỳ. Chị ấy nói chuyện chân thành, thú vị, và dám chia sẻ về những điểm yếu của mình, dám kể về những thời điểm khó khăn trong cuộc sống vợ chồng với người chồng nổi tiếng. Chị ấy không bao giờ núp vào cái bóng to lớn của anh nhà, mà hoàn toàn có những dự án riêng với những đam mê của riêng mình”, anh hùng khí hậu Hoàng Thị Minh Hồng chia sẻ.
Với chị Hồng, chuyến đi đến Long An mới đây của bà Michelle Obama sẽ là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, thay đổi cuộc đời nhiều người. “Tôi rất muốn chị ấy sẽ đến Việt Nam và truyền cảm hứng cho thật nhiều chị em, vì thế ngay khi vừa nhận được tin chị đến Việt Nam và có buổi làm việc tại Trường THPT Cần Giuộc, Long An để gặp gỡ và nói chuyện với các nữ sinh về những vấn đề của trẻ em gái, tôi cảm thấy vô cùng hào hứng. Chắc chắn trải nghiệm đó rất tuyệt vời và đây có thể sẽ là "bước ngoặt" thay đổi nhận thức, thay đổi cuộc đời của rất nhiều nữ sinh Việt Nam", người phụ nữ từng là học giả chương trình Obama bộc bạch.

Nhiều hy vọng cho giáo dục vì trẻ em gái

Trước đó, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, chị Nguyễn Thu Huệ, người sáng lập Trung tâm nghiên cứu bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng MCD, 1 trong 20 người giành học bổng tham gia chương trình Obama Foundation Fellowship 2019 cũng kể lại nhiều kỷ niệm đẹp về bà Michelle Obama, phu nhân cựu Tổng thống Obama.

Chị Huệ (áo trắng, khoanh tay) cùng các học viên của chương trình Obama Foundation Fellowship 2019

The Obama Foundation

“Đó là một người phụ nữ tinh tế, uyên bác nhưng cũng vô cùng giản dị, gần gũi. Bà nắm rất rõ hồ sơ của cả 20 học viên chúng tôi trên trang Instagram của mình và chia sẻ: “Tôi thật tự hào về lớp học viên Obama 2019, họ là các nhà lãnh đạo đã làm việc với cộng đồng tới từ Hà Nội, Nairobi đến New Orleans”.
Tôi không quên khoảnh khắc tôi được hỏi trực tiếp bà Obama, về việc mở cánh cửa cơ hội với người khác mỗi khi cơ hội đến với mình, như bà đã viết trong cuốn sách gần đây của bà có tựa đề là Becoming - tạm dịch là Trở thành. Bà nói công việc cộng đồng cần sự dẻo dai, sẽ không ai một mình thực hiện được tất cả công việc, quan trọng nhất là hãy biết giới hạn của mình, biết tạo ra cộng đồng để tất cả người khác đều có thể làm việc. Bà nói, một trong những bí quyết đó là phải biết hài lòng với những thành công nhỏ, lấy đó làm động lực để bước tiếp”, chị Huệ trao đổi.

Chị Diệu Ngân và Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, bà Marie C. Damour

D.Ng

Chị Huỳnh Ngọc Diệu Ngân, Giám đốc truyền thông cho Hult Prize Khu vực Đông Nam Á (giải thưởng khai sinh từ nước Mỹ có sự bảo trợ từ Liên Hợp Quốc), cho biết cá nhân chị vui mừng khi biết trong ngày hôm qua, bà Michelle Obama, phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhiều người nổi tiếng cùng có mặt ở Trường THPT Cần Giuộc, Long An và có buổi nói chuyện với những nữ sinh. “Tôi luôn giữ những ấn tượng tốt đẹp về cựu Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân. Buổi nói chuyện, những cái ôm của phu nhân Michelle Obama hôm qua tôi nghĩ đã truyền thêm nhiều cảm hứng, động lực cho những nữ sinh. Tôi hy vọng sẽ có nhiều trẻ em gái Việt Nam được giúp đỡ, hỗ trợ và phát triển sau cuộc gặp gỡ ý nghĩa này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.