Phụ huynh xin giảm nhẹ mức phạt đối với cô giáo đánh học sinh bầm tím mông

09/12/2018 21:25 GMT+7

Dù bức xúc vì con mình bị cô giáo đánh bầm tím mông nhưng phụ huynh vẫn cảm thông và mong các cấp, các ngành xem xét giảm mức xử lý kỷ luật để cô giáo có cơ hội làm lại.

Ngày 9.12, trao đổi với phóng viên tại nhà riêng ở KP5, TT.Đức Hòa, H.Đức Hòa (Long An), anh Nguyễn Hữu Toàn (31 tuổi), phụ huynh em Nguyễn Hữu Khang (học sinh lớp 1/5 Trường tiểu học Bình Hữu), cho biết: “Dù cô Vui đã rất sai khi đánh học sinh nhưng sau khi suy nghĩ kỹ càng, gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện. Biết rằng sau sự việc này cô Vui sẽ bị xử lý vi phạm nhưng thật lòng chúng tôi cũng mong các cấp, các ngành xem xét giảm mức kỷ luật cho cô Vui để cô có cơ hội làm lại, bởi cô đã thật tâm nhận lỗi với gia đình và với con tôi”. Qua đó, anh Toàn đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc xúc phạm đến thân thể học sinh và cho biết ngày 10.12 vẫn cho con đến lớp học bình thường.
Theo anh Toàn, Khang sinh ra đã bị khuyết tật cả hai chân, năm 6 tuổi mới biết đi nên 8 tuổi mới học lớp 1. Do Khang bị khuyết tật nên có phần chậm phát triển hơn các bạn cùng trang lứa, lại hay nghịch ngợm.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Bích Liễu (29 tuổi, mẹ của Khang) chia sẻ: Khi nhìn thấy vết bầm tím trên mông con, hỏi  lý do thì biết là do cô Vui đánh, tôi hết sức bức xúc. Tuy nhiên, tôi lấy lại bình tĩnh rồi gia đình đưa con đến gặp trao đổi với cô Vui. Sau đó, cô Vui và chồng cũng liên tục xuống nhà xin lỗi, ân hận về sự việc xảy ra. Do đó, gia đình tôi cũng cảm thông và bỏ qua. Tuy nhiên, sau khi sự việc được báo chí thông tin thì ngành chức năng mới vào cuộc xác minh”.
Anh Toàn cho biết thêm, thấy gia đình không muốn làm lớn chuyện, lại còn xin giảm nhẹ mức phạt cho cô giáo nên có người cho rằng vợ chồng anh không thương con, thậm chí có người hoài nghi anh đã được cho tiền để im lặng. Anh Toàn khẳng định không hề có chuyện đó. “Cô đến nhận lỗi, có mua thuốc, sữa cho con tôi, chứ chẳng phải đưa tiền bạc gì để đổi lấy sự im lặng. Chúng tôi tha thứ cho cô Vui là thật lòng. Có lẽ sự việc xảy ra chỉ vì sự nóng giận tức thời nên cô giáo không kềm chế được”, anh Toàn chia sẻ.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 7.12, sau khi phát hiện em Khang bị giáo viên chủ nhiệm Cái Thị Vui đánh bằng thước gây bầm tím mông, gia đình đã đến nhà gặp cô Vui hỏi chuyện và phản ánh với trườngh. Phát hiện sự việc, ngày 7.12, Hiệu trưởng nhà trường cùng một số giáo viên và Vui đã đến nhà thăm hỏi em Khang, đồng thời xin lỗi gia đình về sự việc trên.
Trong sáng ngày 8.12, Giám đốc Sở GD-ĐT Long An cùng lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Đức Hòa, UBND TT.Đức Hòa và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu cũng đến thăm hỏi em Khang. Cũng trong ngày 8.12, Sở GD-ĐT Long An đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT về vụ việc này. Theo báo cáo, Phòng GD-ĐT H.Đức Hòa đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 10.12, đối với cô Cái Thị Vui để xem xét hình thức kỷ luật đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.