Phụ huynh xếp hàng thâu đêm để nộp hồ sơ vào trường mầm non

11/07/2016 18:12 GMT+7

Từ chiều tối hôm 10.7, hàng chục phụ huynh học sinh tại quận Thủ Đức (TP.HCM) tập trung trước cổng Trường mầm non Sơn Ca để giữ chỗ nộp hồ sơ tuyển sinh cho con em vào học lớp mầm tại trường này.

Được biết, Trường mầm non Sơn Ca có thông báo để đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường, đảm bảo an toàn cho trẻ đang học, nhà trường mở cổng tuyển sinh vào lúc 13 giờ 30 các ngày 1- 4.7 (trẻ từ 6 đến 24 tháng), từ ngày 6-10.7 (trẻ từ 25 đến 36 tháng), từ 11-14.7 (lớp mầm từ 3 đến 4 tuổi).
Tuy nhiên, phụ huynh xếp hàng từ chiều tối hôm qua do “đây là trường chất lượng tốt của phường nên nhiều phụ huynh xếp hàng để được nộp hồ sơ sớm, hy vọng trúng tuyển”, một phụ huynh cho biết.
Cô Trần Thị Bạch Mai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nay ở phường Hiệp Bình Chánh có 4 trường mầm non công lập trong đó có Trường mầm non Sơn Ca dù mới thành lập từ năm 2014 nhưng tạo được uy tín với phụ huynh. Tuy nhiên do điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, năm nay trường chỉ tuyển được 40 học sinh lớp mầm”.
Nhiều phụ huynh xếp hàng nộp hồ sơ tại Trường mầm non Sơn Ca
Do vậy, sau khi họp bàn với phường Hiệp Bình Chánh thì ban tuyển sinh phường quyết định trường tuyển học sinh vào lớp mầm với điều kiện có tên trong hộ khẩu thường trú theo hộ gia đình hoặc sổ tạm trú theo hộ gia đình trong địa bàn khu phố 6, 7, 8 của phường Hiệp Bình Chánh. Những trẻ ở các khu phố khác được phân tuyến vào các trường còn lại.
Bà Mai nói rằng nhà trường đảm bảo tuyển sinh công khai, minh bạch bằng cách phụ huynh mang hồ sơ vào trường, sau khi kiểm tra thì công bố luôn kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.