Phụ huynh 'tố' con bị cô giáo đánh bầm mông: Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo khẩn

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
08/12/2018 17:37 GMT+7

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục - Đào tạo) vừa gửi công văn khẩn đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Long An xác minh, báo cáo sự việc học sinh tiểu học "tố" bị cô giáo đánh .

Cụ thể, trong văn bản này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).
Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ Giáo dục - Đào tạo đã ban hành. Sở Giáo dục -Đào tạo tỉnh Long An phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ trong ngày 10.12.
Bé K. bị tím bầm mông và nói do bị cô giáo dùng gậy đánh vì nói chuyện trong giờ học Ảnh do gia đình học sinh cung cấp
Như Báo Thanh Niên đã thông tin, chiều 7.12,  gia đình một học sinh lớp 1, tên K. (7 tuổi) Trường tiểu học Bình Hữu phát hiện cháu đi học về có biểu hiện sợ hãi, người có nhiều vết bầm tím. Được gặng hỏi, cháu nói bị cô giáo N.T.V dùng gậy đánh vì nói chuyện trong giờ học. Gia đình đã báo cáo sự việc tới giáo viên và nhà trường.
Trưởng phòng Giáo dục - Đào Tạo huyện Đức Hoà, cho biết sáng cùng ngày, phòng đã phân công cán bộ phối hợp chính quyền địa phương xác minh để làm rõ sự việc.
Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp trong 2 tuần vừa qua Bộ Giáo dục - Đào tạo phải gửi công văn tới các địa phương là Quảng Bình, Hà Nội và Long An yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm cùng một dung, đó là nạn bạo hành trong trường học giữa giáo viên với học sinh. 
Những sự việc liên tiếp xảy ra như cô giáo tát học sinh, chỉ đạo học sinh tát bạn đến mức phải nhập viện, rồi lại thêm vụ việc  đánh học sinh đến bầm tím thân thể..., dù đã có rất nhiều vụ việc bị xử lý trước đó, khiến dư luận đặc biệt lo ngại về đạo đức nhà giáo và an toàn, an ninh trường học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.