Phụ huynh thức trắng đêm ở cổng trường chờ mua hồ sơ cho con vào lớp 1

Lê Lâm
Lê Lâm
01/07/2021 17:18 GMT+7

Dù 7 giờ sáng 1.7 trường mới bán hồ sơ nhưng từ tối 30.6, hàng trăm phụ huynh đã đến trước cổng trường giành chỗ và thức trắng đêm chờ đến giờ mua hồ sơ cho con vào lớp 1 ở tỉnh Đồng Nai.

Sự việc hàng trăm phụ huynh thức trắng đêm đợi mua hồ sơ vào lớp 1 xảy ra vào tối qua và kéo dài đến sáng nay tại Trường phổ thông Thực hành Sư phạm, nằm trên đường Vũ Hồng Phô thuộc P. Bình Đa, TP. Biên Hòa (Đồng Nai).
Từ tối 30.6, nhiều phụ huynh đã đến trước cổng trường giành vị trí tốt. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày lượng phụ huynh đã đông nghẹt, xếp hàng dài chờ đợi, đứng ngồi vật vờ tới sáng, có người tranh thủ ngủ tại chỗ.
Để ổn định tình hình, nhà trường đã thông báo cho chính quyền P. Bình Đa cử lực lượng đến ổn định tình hình và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Thầy Đậu Thành Vinh, Hiệu trưởng Trường phổ thông Thực hành Sư phạm, cho biết số lượng phụ huynh đến xếp hàng mua hồ sơ khoảng 300 người, nhưng trường chỉ có 105 chỉ tiêu (3 lớp 1) nên khá nhiều phụ huynh không mua được đã bức xúc.

Nhiều phụ huynh mang theo ghế ngồi "vị trí đẹp" để mong mua được hồ sơ vào lớp 1 cho con mình

Ảnh: CTV

“Năm ngoái cũng có tình trạng phụ huynh đứng từ đêm tới sáng mua hồ sơ, nhưng số lượng chỉ 80 người trong khi trường bán đến 105 bộ nên ai cũng mua được, do đó không xảy ra tình trạng lộn xộn cũng như nhiều bức xúc như năm nay”, thầy Vinh nói.
Trường phổ thông Thực hành Sư phạm là trường công lập thuộc Trường ĐH Đồng Nai, trường có 3 cấp học được tổ chức theo hình thức bán trú.
Thầy Vinh cho rằng chính sự tiện lợi này cùng với chất lượng của trường nên nhiều phụ huynh mới bỏ nhiều công sức, thức trắng đêm tranh nhau mua hồ sơ cho con mình vào lớp 1 tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.