Sau dịch Covid-19, phụ huynh bức xúc về các khoản phí

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
09/09/2020 12:59 GMT+7

Ngày 8.9, đại diện Hệ thống giáo dục Sky-Line (TP. Đà Nẵng ) cho biết năm học này vẫn áp dụng phí hành chính 5 triệu đồng nếu học sinh chuyển trường sau ngày 31.5 hằng năm.

Trước đó, nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh bị Hệ thống giáo dục Sky-Line phạt 5 triệu đồng mới cho rút hồ sơ học sinh, trong khi dịch Covid-19 gây khó khăn kinh tế, gia đình không đủ điều kiện học tiếp ở Sky-Line...
Phản hồi PV Thanh Niên bằng văn bản, đại diện Sky-Line nhìn nhận khoản 5 triệu đồng khi rút hồ sơ là “phí hành chính”, “chi phí biên chế nhân sự, hành chính, phí cơ hội…”. Thỏa thuận này đã được phụ huynh và nhà trường ký cam kết thống nhất trước đó.
Trước phản ánh của một số phụ huynh không hài lòng chính sách của Sky-Line, nhà trường cho biết: chia sẻ khó khăn với một số gia đình gặp khó khăn vì Covid nên đã giải quyết không thu khoản phí để hỗ trợ học sinh rút hồ sơ qua trường mới, kịp khai giảng. Nhưng với năm học 2020-2021, Sky-Line vẫn áp dụng “phí hành chính" này.
Về việc không hoàn lại khoản “phí đầu năm” (5 - 10 triệu đồng/học sinh tùy cấp học), Sky-Line cho rằng đây là phí phát triển trường, phí cơ sở vật chất, phí đồ dùng bán trú (bàn chải, gối, nệm, dép)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.