Phụ huynh nổi giận vì bài tập về nhà sặc mùi ‘người lớn’

30/04/2018 14:45 GMT+7

Trường trung học Westside tại thành phố Jacksonville (bang Florida, Mỹ) đã khiến nhiều cha mẹ học sinh tá hỏa sau khi nhìn thấy bài tập của con trẻ có những từ ngữ 'khiêu khích' không đáng có.

Từ ngữ không hợp độ tuổi được sử dụng trong các câu hỏi về nhóm máu. “Ursula cảm thấy như trời đất sụp đổ vì bạn trai chia tay sau khi quan hệ tình dục. Để trả thù, ngày hôm sau cô ngủ với bạn thân nhất của người này. Ursula hạ sinh một bé gái kháu khỉnh sau 9 tháng. Ursula mang nhóm máu O, bạn trai cũ nhóm máu AB, và bạn thân của anh ta là nhóm máu A. Nếu bạn trai cũ là cha của con gái Ursula, vậy thì đứa bé sẽ không thuộc các nhóm máu gì?”, câu hỏi đặt ra.

Ông Omar Austin, có con gái theo học lớp 11 tại Trường trung học Westside, đã lên Facebook đăng clip về vụ việc. Ông đọc câu hỏi xong và thốt lên: “Cái quái gì thế này?”.
“Đây là điều đáng buồn và là nỗi ô nhục cho hệ thống giáo dục của chúng ta”, tờ The Sun Sentinel ngày 29.4 dẫn lời ông Omar Austin cảm thán. Theo ông, không thể nào dạy các học sinh chuyện về một nữ sinh quan hệ tình dục với một người và hôm sau lại ngủ với bạn thân của người này để trả thù, thậm chí sinh con.
Hệ thống các trường công hạt Duval, bao gồm trường trung học được đề cập, ra tuyên bố thừa nhận câu hỏi này “hoàn toàn không thích đáng mà không thuộc nhóm tài liệu được duyệt trước”.
Phía nhà trường đã tiến hành điều tra vụ việc để có biện pháp xử lý thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.