Phụ huynh 'mỗi người một góc' chờ con trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

07/07/2021 13:36 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm, nhiều phụ huynh chọn cách ra về sau khi đưa con đến điểm thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, một số phụ huynh nhà xa chọn cách ở lại và ngồi một góc riêng xa nhau.

Sáng nay, các thí sinh chính thức bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Tuy nhiên, không khí tại các điểm thi ở TP.HCM khác hẳn mọi năm. Không có tình trạng phụ huynh tụ tập chờ đón con. Sau khi đưa con đến điểm thi, mọi người đều chủ động ra về.

TP.HCM tăng hơn 1.000 thí sinh dự thi so với con số xét nghiệm Covid-19 vào ngày 3.7

Các lực lượng chức năng như dân quân, cảnh sát, công an… đã làm việc hết năng suất cũng như tuyên truyền cho phụ huynh về công tác phòng chống dịch nếu ai có ý định ở lại.
Đối với những phụ huynh có con ở xa điểm thi, một số cán bộ đã sắp xếp bố trí cho họ được chờ con trong một góc riêng. Số còn lại tự chọn điểm chờ xa cổng trường.

Phụ huynh chọn một góc xa nhau để ngồi đợi con thi

Thanh Dung

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, cô Trần Thị Ngọc Ánh (44 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM), có con thi tại điểm trường THPT Nguyễn Khuyến, nói: “Nhà tôi xa điểm thi hơn 20 km. Đi về cũng mất hơn 30 phút nên tôi ở lại, ngồi xa mọi người một chút và không dám nói chuyện với ai”.
Thường ngày, con gái của cô Ánh ở cùng một người cậu tại Q.3, nay con thi, cô gác hết công việc để đưa đón con. “Con gái chịu thiệt thòi khi phải sống xa tôi trong 3 năm cấp 3 rồi, nay tôi muốn ủng hộ tinh thần cháu nên đi cùng”, cô nói thêm.
Chọn góc nhỏ đối diện cổng trường, 2 phụ huynh trò chuyện với nhau bằng cách ngồi cách xa 2 mét. Không ai nhắc ai, mọi người đều ý thức bảo vệ mình và cộng đồng. "Khung cảnh khá hài hước khi nhìn thấy nhau, muốn nói chuyện với nhau mà đành im lặng”, chú Phan Văn Tuấn (47 tuổi, Q.4, TP.HCM) chia sẻ.

Phụ huynh ngồi cách xa 2m để trò chuyện và chờ con

Thanh Dung

“Cha mẹ ai chẳng thương con và muốn đồng hành cùng con trong kỳ thi quan trọng này. Chúng tôi mỗi người một góc, khẩu trang thì mang 2 - 3 cái, không ai dám tiếp xúc với ai”, chú Tuấn nói thêm.
Vì nhà xa và thương con, một số phụ huynh cố tìm chỗ khác để nán lại và đồng hành cùng con với mong muốn như lời cô Ánh: “Cháu kết thúc bài thi tốt nghiệp THPT, ra cổng trường là thấy có cha mẹ đứng chờ để cháu đỡ tủi thân".

Thi tốt nghiệp THPT 2021: trao cái ôm, phụ huynh muốn con có cảm xúc trước giờ thi văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.