Phụ huynh không đưa con đến trường để yêu cầu thay hiệu trưởng trường mầm non

26/09/2017 21:02 GMT+7

Ngày 26.9, hơn 100 phụ huynh không đưa con em đến trường nhằm gây áp lực , "đòi" thay Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thái (xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Trường mầm non Quảng Thái có hơn 400 học sinh, nhưng sáng 26.9, chỉ có hơn 200 em đến lớp. Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Quảng Thái đã cử cán bộ đến trường nắm bắt thông tin, đồng thời tới gia đình các em không đến lớp để tìm hiểu nguyên nhân.
Ông Nguyễn Phú Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, xác nhận những ngày gần đây, nhiều phụ huynh đã phản ứng về những khoản thu mà Trường mầm non Quảng Thái dự kiến. Vì vậy, các phụ huynh đã cho con em nghỉ học để gây áp lực, đề nghị chuyển công tác bà Trần Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thái.
“Chúng tôi đang cho cán bộ xuống từng gia đình nắm bắt sự việc, tuyên truyền người dân tiếp tục đưa con em đến trường", ông Dũng nói.

tin liên quan

Bộ GD-ĐT sửa quy định để chấn chỉnh lạm thu
Sau khi nhận được phản ánh của dư luận về tình trạng lạm thu đầu năm học tại một số cơ sở giáo dục, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã trực tiếp kiểm tra đột xuất một số trường ở Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Nghệ An và sẽ điều chỉnh một số quy định để tránh lạm thu.
Trước đó, bắt đầu năm học mới 2017-2018, Trường mầm non Quảng Thái đã đưa ra 17 khoản thu khiến phụ huynh bức xúc, trong đó có nhiều khoản phụ huynh cho là quá vô lý, như: đã thu tiền mua nước uống tinh khiết 69.000 đồng/học sinh/năm nhưng lại tiếp tục thu thêm khoản nước đun sôi 47.000 đồng/học sinh/năm; tiền vệ sinh thu làm 2 khoản, gồm tiền vệ sinh bán trú 55.000 đồng/học sinh/năm và tiền vệ sinh trường lớp 99.000 đồng/học sinh/năm.
Theo Nghị quyết HĐND tỉnh Thanh Hóa, tiền học phí tại trường công lập khu vực nông thôn như ở xã Quảng Thái là 80.000 đồng/tháng đối với học sinh bán trú và 60.000 đồng/tháng đối với học sinh không bán trú, nhưng trong mức thu, Trường mầm non Quảng Thái thu bán trú và không bán trú đều ở mức 80.000 đồng/học sinh/tháng…
Vì vậy, ngày 19.9, trong buổi họp phụ huynh đầu năm học, phụ huynh đã đồng loạt kiến nghị chuyển công tác cô Trần Thị Ngọc sang trường khác, đề nghị UBND huyện và các ngành điều động người khác về quản lý trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.