Phụ huynh kéo đến trường hỏi về sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục

Mai Trâm
Mai Trâm
07/09/2018 15:08 GMT+7

Thấy con nhìn vào từng ô vuông trong sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục rồi đọc thành tiếng, nhiều phụ huynh không hiểu nên đã tìm đến nhà trường để nghe giải thích.

Sáng 7.9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, cho biết đã nắm được thông tin về việc nhiều phụ huynh đến Trường tiểu học Hưng Phú 2 (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) để hỏi về sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục vào chiều 6.9. 
Trước đó, bà Hồ Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Phú 2, cho biết có khoảng 30 phụ huynh đã đến trường để tìm hiểu, hỏi rõ về cách dạy, cách học nội dung mới. Sau thời gian giải thích từ phía nhà trường, nhiều phụ huynh đã hiểu và ra về.

Cũng theo bà Thúy, trường đã giảng dạy bộ sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục được 2 tuần.
Còn thầy Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Phú 2, thì cho rằng trong bộ sách mới này, cách phát âm, đánh vần có phần lạ, học sinh hơi khó tiếp thu ở phần từ mô hình trực quan (các ô vuông) đến việc ghép tiếng. Cách ghép nguyên âm và phụ âm có một số từ nghĩa không được phù hợp. Do vậy nhiều phụ huynh đã đến trường để tìm hiểu.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trên tinh thần tự nguyện, nhà trường, các phòng và Sở GD-ĐT sẽ không bắt buộc, nếu phụ huynh không đồng ý thì có thể chuyển con sang học lớp khác. Tuy nhiên, ông Hùng nhấn mạnh, nếu phụ huynh chuyển lớp cho con em học theo bộ sách cũ thì sau này không thể chuyển lại để học theo bộ sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục.

Được biết, trong năm học mới, bộ sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục đã triển khai giảng dạy ở một số trường tiểu học tại TP.Cần Thơ. Nhiều phụ huynh khi kiểm tra việc học của con, thấy con nhìn từng ô vuông rồi đọc chữ tỏ ra khó hiểu nên đã tìm đến giáo viên chủ nhiệm để nghe giải thích mới hiểu được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.