Phụ huynh học sinh tham gia lớp học trực tuyến như thế nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
17/02/2021 20:20 GMT+7

Ngày 17.2, các trường học tại TP.HCM bắt đầu học trực tuyến trong thời gian ngừng đến trường từ nay cho đến hết tháng 2 để đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) thực hiện dạy học trực tuyến các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh. Các môn còn lại, giáo viên thực hiện soạn nội dung ôn tập, hướng dẫn học tập cho học sinh và đưa lên trang thông tin điện tử của nhà trường.
Học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 sẽ lần lượt học theo ca, buổi sáng tổ chức thành 2 ca, bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 45 và ca 2 từ 9 giờ đến 10 giờ 15. Buổi chiều bắt đầu từ 13 giờ 30 đến 14 giờ 45, ca 2 từ 15 giờ đến 16 giờ 15.
Tương tự, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức, TP.HCM), học sinh lớp 12 sẽ học 9 môn học là môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, còn học sinh khối 10 và khối 11 sẽ học các môn toán, ngữ văn, vật lý, hóa học, tiếng Anh.
Và để giúp học sinh đạt hiệu quả cao nhất cũng như đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian học tập trực tuyến vào thời gian này, ông Phạm Phương Bình, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, cho hay nhà trường có quy định cụ thể về hình thức học này đối với học sinh, đồng thời đề nghị sự phối hợp từ phụ huynh học sinh.
Cụ thể, lãnh đạo nhà trường cho hay trong quá trình tham gia các lớp học trực tuyến, giáo viên, phụ huynh và học sinh cần phải tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn về hình ảnh cho giáo viên và học sinh, cũng như để lớp học đạt hiệu quả cao nhất.

Học sinh học như thế nào?

Đối với học sinh, cần đọc tài liệu và thực hiện các hoạt động trước buổi học theo yêu cầu của giáo viên. Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ trước khi giờ học bắt đầu. Học sinh đăng nhập và sử dụng đúng tài khoản do nhà trường cung cấp, không cung cấp thông tin tài khoản hoặc link lớp học cho người khác.
Tham gia đầy đủ, đúng giờ các buổi học theo thời khóa biểu. Tham gia và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên bộ môn. Ngồi học ngay ngắn và tập trung như khi học trên lớp, trang phục lịch sự.
Không bật các thiết bị, chương trình khác trên máy tính hoặc làm việc riêng trong khi học.Thực hiện nghiêm túc các quy định thường ngày khác theo nội quy của trường.

Phụ huynh cần làm gì?

Để việc học của học sinh đạt kết quả tốt nhất, theo lãnh đạo các trường, phụ huynh cần hỗ trợ sắp xếp vị trí ngồi học cho con trong một không gian phù hợp, yên tĩnh, thoải mái.
Hướng dẫn và hỗ trợ con đọc tài liệu và thực hiện các hoạt động trước buổi học theo yêu cầu của giáo viên.
Phụ huynh hỗ trợ con tham gia vào lớp học trực tuyến trước khi lớp học bắt đầu, theo đúng quy định của nhà trường.
Nếu phụ huynh tham gia tiết học cùng con, vui lòng ngồi vị trí phù hợp, giữ yên lặng trong suốt buổi học, không để hình ảnh xuất hiện trên màn hình; không ghi âm, ghi hình lớp học trực tuyến.
Chủ động trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để được hỗ trợ trong trường hợp con không tham gia được lớp học trực tuyến hoặc con cần được giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.