Phụ huynh học sinh phải đứng ngoài cổng trường do đi học sớm 'xin được sống bình yên'

Lê Tân
Lê Tân
24/05/2020 18:59 GMT+7

Trên Facebook cá nhân, bà M.M, phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (TP.Hải Phòng) "cúi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày".

Liên quan đến vụ việc một học sinh tiểu học ở Hải Phòng ra cổng trường đứng giữa trời nắng vì sợ cô giáo phê bình do đi học sớm, khác với thông tin gây phẫn nộ dư luận trước đó, sáng 24.5, trên trang Facebook cá nhân, bà M.M, phụ huynh học sinh này thừa nhận đưa con ra cổng trường rồi chụp ảnh.
Bà M.M đã viết: “Ngày 20.5, tôi có chở  con đến trường học vào đến sân trường. Cháu nói, mẹ ơi không được đứng đây đâu. Con có nói mẹ cho con ra ngoài đứng chờ nên tôi cho cháu ra cổng trường đứng chờ để chờ giờ vào lớp. Tôi vẫn hay có thói quen chụp ảnh cháu mỗi khi đi học. Khi cháu đứng vào đó đợi, trong lòng tôi bức xúc và thấy ngày nào con cũng đứng đây để chờ giờ vào lớp sẽ không ổn nên tôi đã cho cháu về nhờ người để chở cháu đi đúng quy định của nhà trường. Còn về phía nhà trường không hề biết sự việc này và cô giáo chủ nhiệm không đuổi con ra cổng như những lời mọi người đã bình luận. Cô chỉ nghiêm cấm không được vào lớp trước 1 giờ 30 mà thôi…”.
Bà M.M cũng “cúi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày”. 
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào tối 20.5, bà M.M, phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung, P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã lên Facebook phản ánh việc con gái phải ra cổng trường đứng giữa trời nắng vì đi học sớm 15 phút. Bà M.M còn cho biết, một số học sinh lớp 1A1 đi học sớm đã bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh, đưa lên nhóm Zalo của lớp để phê hình. Sự việc đã nhận được sự quan tâm của dư luận.
Chiều 21.5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã trực tiếp xuống Trường tiểu học Quang Trung để nghe và xử lý vụ việc.
Tại cuộc họp, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan cho biết, từ ngày 18.5, Trường tiểu học Quang Trung tổ chức lại lớp ăn bán trú. Tuy nhiên, trong lớp 1A1 chỉ có 28/41 học sinh đăng ký bán trú. Số còn lại được đón về nhà ăn nghỉ, chiều lại được đưa đến trường. “Vào ngày 19.5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn, ảnh hưởng các học sinh bán trú nghỉ trưa nên tôi có chụp ảnh các con và đưa lên nhóm Zalo để phê bình. Tôi thừa nhận hành vi của mình là nóng vội, chưa báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường”, cô Lan nói.
Liên quan đến việc học sinh đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm, cô Lan nói mình không biết chuyện này. Theo bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, cô Lan đã xin lỗi phụ huynh học sinh kể trên.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho rằng đây là trường hợp đáng tiếc xảy ra trong ngành giáo dục. Ông Tùng đã yêu cầu UBND Q.Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý.
Tối 21.5, Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng đã ra kết luận của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng. Tại kết luận có ghi việc cháu M.T.T.T đứng ở ngoài cổng trường vào lúc 13 giờ 15 ngày 20.5.2020 không phải do yêu cầu của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường, đã được sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng học sinh đã đi ra ngoài cổng trường đứng.
Tuy nhiên, một số người đã không đồng tình với kết luận này và cho rằng kết luận đã không nói rõ nguyên nhân vì sao cháu M.T.T.T đi ra cổng trường đứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.