Phụ huynh, học sinh đến tận trường ĐH tìm hiểu thông tin xét tuyển

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/03/2019 19:28 GMT+7

Trong những ngày này, không ít phụ huynh và học sinh đã đến tận các trường ĐH để tìm hiểu thêm thông tin trước khi quyết định ghi hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 và xét tuyển ĐH-CĐ.

Cảm giác an tâm hơn


Có mặt tại Trường ĐH Sài Gòn, chị Nguyễn Thị Chi (TX.Bến Cát, Bình Dương) cho biết: “Hôm nay tiện thể đi công việc tại TP.HCM, tôi ghé vào trường để tận mắt xem Trường ĐH Sài Gòn trông như thế nào. Thấy vị trí ở đây rất trung tâm, trường lại rộng rãi, tiện lợi nên tôi rất thích. Con tôi muốn đăng ký ngành sư phạm văn, vì thế tôi cũng đến tận phòng đào tạo để hỏi thông tin về ngành văn cũng như các ngành khác, đồng thời xin được tư vấn thêm trước khi cho con đăng ký”.

Theo chị Chi, những thông tin ở trên mạng rất nhiều nhưng khi đến tận trường, được cán tuyển sinh của trường tư vấn trực tiếp thì cảm giác an tâm và tin cậy hơn. Sau khi đến Trường ĐH Sài Gòn, chị Chi sang cả Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngay đối diện để tiếp tục tìm hiểu trường lớp và ngành sư phạm văn tại trường này.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thùy Trang, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã chở mẹ đi xe máy đến Trường ĐH Kinh tế TP.HCM để “tham quan”. Sau khi 2 mẹ con đi vòng quanh trường, Trang và mẹ đã đến phòng đào tạo và công tác sinh viên để hỏi về ngành quản trị khách sạn. “Em muốn đăng ký ngành này tại một số trường. Trong đó, ưu tiên một là ĐH Kinh tế, ưu tiên 2 là ĐH Tài chính - Marketing, ưu tiên 3 là ĐH Công nghệ TP.HCM. Mẹ muốn em đưa đến tham quan cả 2 trường này để tìm hiểu thông tin cho chính xác”, Trang cho hay.

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố để chọn trường

Chia sẻ về việc này, thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, nhìn nhận: “Học sinh và phụ huynh đến tận các trường để tham quan, tìm hiểu thông tin đa phần là ở gần TP.HCM. Hiện nay với sự phát triển của internet thì trường cũng thường livestream trên Facebook hoặc trình chiếu các clip giới thiệu ngành nghề, giao lưu doanh nghiệp để người học ở xa có thể xem. Tuy nhiên nếu các em dành thời gian đến được các trường để tham quan thì sẽ tốt hơn”.

Được biết, hằng ngày, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm cũng đón tiếp khoảng trên dưới 10 phụ huynh hoặc học sinh đến trao đổi. Sáng thứ 5 hằng tuần, trường còn tổ chức tư vấn cho phụ huynh và học sinh nào quan tâm với chủ đề "Học gì - Làm gì", giao lưu với các sinh viên, giảng viên đến từ các ngành khác nhau...

Thạc sĩ Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cũng thông tin: “Phụ huynh ngày nay rất quan tâm tới cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường ĐH, nên muốn đến tận nơi tìm hiểu, cảm nhận và xem đó như là một trong những yếu tố để quyết định lựa chọn nơi học cho con mình. Nhất là những chương trình có học phí cao thì phụ huynh càng muốn tìm hiểu môi trường học tập xem có phù hợp với mức học phí đó không”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.