Phụ huynh hết hồn vì kiếm đồ chơi như thật

29/09/2016 08:01 GMT+7

Nhiều phụ huynh lo ngại khi thấy con chơi loại kiếm đồ chơi bằng kim loại sắc nhọn như kiếm thật bày bán ở gần trường.

Chị H. có con trai học lớp 5 ở Trường THCS Trần Quốc Tuấn, đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình (TP.HCM). Chị cho biết đã hoảng hồn khi thấy con đem một cây kiếm nhỏ về cho em trai chơi. Ban đầu, chị H. tưởng kiếm làm bằng giấy nhưng khi kiểm tra mới biết làm bằng kim loại. Kiếm dài chừng một gang tay (20 cm) người lớn, có vỏ bên ngoài trang trí rất đẹp. Lưỡi của kiếm làm bằng thép và mũi kiếm sắc nhọn.
“Dù nhỏ nhưng mũi kiếm rất nhọn, nếu đâm có thể gây thương tích. Kiểm tra cặp của con thì thấy tới 10 cây kiếm cùng loại. Cháu bảo thấy kiếm đẹp nên các bạn trong lớp nhờ mua hộ. Thấy mẹ la, lúc thì cháu bảo mua ở người bán đồ chơi dạo trước cổng trường, lúc thì nói mua ở hội chợ gần nhà. Giá 30.000 - 40.000 đồng”, chị H. nói.


Điều chị H. lo ngại nhất là với hình thức rất đẹp, nhỏ gọn nên cây kiếm đồ chơi thu hút nhiều học sinh tiểu học, trung học và có thể gây thương tích bất cứ lúc nào. “Là người có con nhỏ, con lại có cây kiếm này, tôi rất lo sợ và muốn báo động việc các em chơi kiếm như trên là rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng. Cơ quan chức năng và các trường cần phải kiểm tra để dẹp việc mua bán kiếm đồ chơi này”, chị H. lo lắng nói.
Cùng chung tâm trạng với chị H., chị C., giáo viên dạy tiếng Anh, cũng chết điếng khi thấy học sinh của mình dấm dúi chơi mấy cây kiếm nguy hiểm trên. Sau khi phát hiện, có tới 4/10 học sinh có kiếm cất trong cặp sách đi học. Các học sinh cho hay mua kiếm của một người bán đồ chơi dạo hay bán ở gần Trường THCS Lê Lợi nằm trên P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú.

“Ngay như con tôi học lớp 4 cũng chơi. Tôi vô tình kiểm tra sách vở và phát hiện kiếm được giấu trong cặp. Hỏi thì cháu bảo mua ở hội chợ gần nhà, cũng có bạn mua ở tiệm đồ chơi gần cổng trường. Các cháu cứ cầm kiếm dứ dứ vào nhau mà không hình dung ra mối nguy hiểm”, chị C. nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.