Phụ huynh gửi đơn đòi giải thể Trường ĐH Tân Tạo!

07/11/2016 18:36 GMT+7

Lần đầu tiên tại một trường ĐH, hàng chục phụ huynh gửi đơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh đề nghị giải thể trường. Sinh viên (SV) cũng gửi đơn kêu cứu, xin được chuyển sang học tại trường khác.

Sinh viên kêu cứu
Ngày 7.11, một số sinh viên (SV) đang học khoa Y, Trường ĐH Tân Tạo đã đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM để gửi đơn kêu cứu của 82 SV đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Đồng thời, SV cũng gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ.
Các SV đưa ra nhiều lý do để kêu cứu. Cụ thể, tại buổi lễ tốt nghiệp ngày 8.10, trường không minh bạch về bằng cấp, không cấp bằng đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Học phí tăng đột ngột và vẫn thu ở mức cao (6.122 USD/năm) mà trước đó không báo trước cho SV, chỉ công bố là 5.000 USD. Việc học lại, thi lại và điều kiện ra trường rất khắc nghiệt. Trường cũng giữ bằng tốt nghiệp và học bạ THPT của các SV.
Bên cạnh đó, theo các SV, vì bất đồng trong nội bộ nhà trường, hiện nay Trưởng, Phó khoa Y đã nghỉ việc. 20 giảng viên khoa Y đã đứng đơn phản ánh trước đó đã và đang xin nghỉ việc. Điều này dẫn đến chất lượng đào tạo không đảm bảo.
SV cũng cho biết hiện trường không có hiệu trưởng mà bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT lại điều hành trường như hiệu trưởng, can thiệp vào chuyên môn khoa Y và của trường.
Vì vậy, SV đề nghị trường thay đổi các vấn đề này. Nếu không, SV xin phép được chuyển sang trường khác học mà không phải bồi hoàn chi phí đào tạo như trường quy định.
Trước đó, phụ huynh của các SV cũng đã gửi đơn kiến nghị về việc “Giải thể Trường ĐH Tân Tạo và chuyển trường cho con” lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Long An. Cũng với những nội dung như trong đơn kêu cứu của SV, phụ huynh đề nghị các cơ quan lãnh đạo tiến hành thủ tục giải thể trường hoặc sáp nhập khoa Y trường này sang trường khác. Đồng thời, phụ huynh cũng đề nghị cho con chuyển sang trường khác học.
Cấp bằng sai quy định
Trả lời Báo Thanh Niên, ông Trần Dương, Giám đốc truyền thông Trường ĐH Tân Tạo, cho biết hiện nay trường chưa hề nhận được bất kỳ đơn xin chuyển trường nào của SV. Nếu SV đề nghị xin chuyển, trường sẽ tạo điều kiện tối đa mà không phải bồi hoàn bất kỳ chi phí đào tạo nào. Trường chỉ giữ lại những SV muốn học tại trường.
Ông Dương cũng cho biết thêm là hiện nay trường có 3 hiệu phó và vẫn chưa tìm được thành viên xứng đáng nào để mời làm hiệu trưởng. Học phí của SV khoa Y năm nay vẫn sẽ giữ ở mức 6.122 USD theo lộ trình mà trường tính toán. Về bằng cấp, khoa Kinh tế của nhà trường có ký biên bản hợp tác với một trường ĐH ở Mỹ, đào tạo và cấp bằng theo chuẩn của trường Mỹ vì vậy trường cấp cả hai loại bằng của Mỹ và của Việt Nam.
Sinh viên khoa Y Trường ĐH Tân Tạo Ảnh: Đăng Nguyên
Trước đó, ngày 3.10, Bộ GD-ĐT có công văn yêu cầu Trường ĐH Tân Tạo phải thực hiện đúng quy định về học phí và cấp bằng quy định.
Bộ khẳng định Trường ĐH Tân Tạo là trường ĐH tư thục trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Trường phải thực hiện cấp bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện theo đúng quy định. Điều này áp dụng đối với tất cả các chương trình đào tạo, kể cả đào tạo theo chương trình tiên tiến.
Đối với mức học phí, theo quy định, các cơ sở giáo dục ĐH tư thục được tự quyết định mức thu học phí, nhưng phải công bố công khai mức học phí cho từng năm học và dự kiến cho cả khoá học. Trường chưa công bố, công khai học phí dự kiến toàn khóa học là chưa thực hiện đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.