Phụ huynh dửng dưng với tính mạng của con em mình

Lê Thanh
Lê Thanh
10/12/2019 14:53 GMT+7

Tình trạng trẻ em, học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy do phụ huynh đứa đón đến trường ngày càng phổ biến.

Phụ huynh đừng xem nhẹ việc cho con em đội mũ bảo hiểm khi di chuyển bằng xe máy trên đường. Bởi vì, không đội mũ bảo hiểm khiến trẻ đối diện với nguy cơ bị thương tích, thậm chí tử vong nếu chẳng may xảy ra tai nạn. Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 5 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 6.779 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.128 người, bị thương 5.254 người.
Trong đó, số lượng không nhỏ là trẻ em. Tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em còn thấp, mới chỉ đạt khoảng 50%. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến con số thương vong của trẻ em do tai nạn giao thông ở nước ta vẫn còn cao.
Để bảo vệ con mình, cũng là tránh những rủi ro mà gia đình có thể phải gánh chịu, các bậc phụ huynh cần thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi trẻ tham gia giao thông.
Mặc dù có nhiều nguy hiểm về tai nạn giao thông từ khuyến cáo của cơ quan chức năng như thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, còn rất nhiều phụ huynh khi đưa đón con đi học vẫn không cho con đội mũ bảo hiểm.
Đây là chùm ảnh chúng tôi chụp được vào ngày 9.12 tại TP.HCM.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.