Phụ huynh chuyển trường cho con vì trường dọa đuổi giáo viên nếu tiêm vắc xin Covid-19

03/05/2021 19:09 GMT+7

Một trường tiểu học ở thành phố Miami (bang Florida) dọa đuổi việc giáo viên nếu tiêm vắc xin Covid-19 và khuyến khích học sinh không đứng gần những người đã tiêm chủng.

Tờ The New York Times ngày 2.5 đưa tin ban giám hiệu Trường tiểu học tư thục Centner Academy cấm giáo viên đã tiêm vắc xin Covid-19 đến gần học sinh.
Bên cạnh đó, nhà trường dọa sẽ cắt hợp đồng những giáo viên lên kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 trước khi kết thúc năm học.
“Nếu giáo viên muốn tiêm chủng thì đây không phải là ngôi trường dành cho các thầy cô”, bà Leila Centner, nhà đồng sáng lập Centner Academy, nói trong cuộc họp trực tuyến với giáo viên.
Centner Academy trở thành tâm điểm của truyền thông Mỹ sau khi một giáo viên toán-khoa học lớp 5 của trường đưa ra một thuyết âm mưu ngay trong giờ học hồi tuần rồi. Cụ thể, giáo viên này cảnh báo học sinh không nên ôm cha mẹ đã tiêm vắc xin Covid-19 hơn 5 giây vì có nguy cơ tiếp xúc với chất độc hại của vắc xin toát ra từ trong người. Một học sinh về nhà và thuật lại lời cảnh báo này cho cha mẹ.
Bà Centner thậm chí còn tổ chức một số cuộc họp phụ huynh trực tuyến và mời các bác sĩ mang tư tưởng chống lại vắc xin diễn thuyết về chủ đề “mối đe dọa từ vắc xin”. Nhà trường còn gửi cho phụ huynh nhiều tài liệu mang nội dung chống lại việc tiêm vắc xin Covid-19.
Vì thế, nhiều bậc phụ huynh đã quyết định chuyển trường cho con em mình. Trong khi đó, một số giáo viên và bậc cha mẹ khác lại lên tiếng ủng hộ chính sách chống lại vắc xin của nhà trường.
Vụ việc ở trường Centner Academy diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Mỹ áp dụng nhiều biện pháp khác nhau nhằm khuyến khích những người còn hoài nghi đi tiêm vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.