Phụ huynh bức xúc vì trường thay đổi lịch tựu trường đột xuất

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
01/09/2020 10:51 GMT+7

Thay đổi lịch tựu trường đột xuất, không thông báo tới phụ huynh nên sáng nay nhiều phụ huynh ở Trường tiểu học Lê Văn Thọ (Q.12, TP.HCM) đưa con tới trường rồi lại chở con về nhà.

Sáng nay, học sinh nhiều tỉnh thành trong cả nước tổ chức cho học sinh tựu trường. Là trường tiểu học có học sinh đông nhất ở TP.HCM với hơn 4.700 học sinh, từ sáng sớm hàng ngàn phụ huynh đã chở con tới Trường tiểu học Lê Văn Thọ.
Theo thông báo trước đó của trường, ngày 1.9 học sinh khối lớp 3, 5 sẽ tựu trường buổi sáng, còn khối 2, 4 buổi chiều. Riêng với khối lớp 1 trường vẫn đang trong đợt tuyển sinh bổ sung theo yêu cầu của UBND quận nên các em vẫn chưa được xếp lớp, phải tới ngày 3.9 các em mới tựu trường.
Theo lịch này, sáng nay phụ huynh khối lớp 3 vẫn đưa con tới trường nhưng tới nơi họ mới biết lịch vừa thay đổi và trường chỉ dán thông báo ở trường chứ không báo phụ huynh nên nhiều người phải chở con về. Theo thông báo mới, học sinh từ lớp 3.1 đến 3.10 vẫn tựu trường bình thường, còn học sinh từ lớp 3.11 trở đi sẽ đổi sang buổi chiều.
"Sáng nay tôi dự định đưa con đến lớp rồi quay về đi làm cho kịp giờ, tới nơi mới biết lịch thay đổi nên giờ không biết phải gửi con ở đâu. Ít nhất trường cũng phải thông báo trước cho phụ huynh để chúng tôi chủ động đưa đón, sắp xếp công việc, chứ đùng cái báo dời lịch là dời thế này", một phụ huynh có con học lớp 3.13 bức xúc.

Thở phào nhẹ nhõm vì hàng ngàn học sinh đã được vào lớp 1

Nhiều phụ huynh lớp 1 khác cũng đưa con lên rồi lại chở về vì trước đây trường cũng có thông báo sẽ tựu trường vào hôm nay, tuy nhiên vì đang tuyển sinh bổ sung, chưa sắp xếp xong lớp nên các em chưa thể tựu trường.
Trường tiểu học Lê Văn Thọ là trường có học sinh đông nhất TP.HCM, năm nay trường có tới 20 lớp 1, với 1.000 học sinh. Vì quận 12 đang mở tuyển sinh bổ sung lớp 1 sau vụ việc Hàng ngàn học sinh TP.HCM có nguy cơ không được học lớp 1 nên hiện nay nhiều trường tiểu học ở quận này vẫn đang tiếp tục tuyển sinh, nhận số học sinh chưa đủ điều kiện trước đây.
Theo bảng số liệu phân tuyến vào lớp 1 của quận 12, năm nay Trường tiểu học Lê Văn Thọ có số học sinh lớp 1 đông nhất khi có tới 20 lớp với 1.000 em; tiếp đó là Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình có 16 lớp với 850 em; Hà Huy Giáp có 13 lớp với 700 em… Như vậy, sau đợt nhận bổ sung này, quận 12 sẽ có trên 10.000 học sinh lớp 1.

Có mặt rất sớm trong ngày tựu trường, nhiều học sinh ở Trường tiểu học Lê Văn Thọ háo hức, chuyện trò sau thời gian dài nghỉ hè

Nguyễn Loan


Phụ huynh, học sinh xem danh sách, sơ đồ lớp trong ngày tựu trường sáng nay

 

Nhiều phụ huynh bức xúc vì trường dán thông báo mới, dời lịch tưu trường của khối lớp 3 nhưng không báo trước. "Ngày hôm qua chúng tôi lên xem thì lịch tựu trường vẫn là sáng nay, giờ lại đổi qua buổi chiều, rất mất công", một phụ huynh nói

Một học sinh lớp 1 ngáp dài trong khi chờ ba xem thông báo về ngày tựu trường

Nhiều phụ huynh quay xe, chở con về trong ngày tựu trường

Đây là trường tiểu có học sinh đông nhất thành phố, nên việc tựu trường của các em cũng phải chia theo khối, lớp vì không thể tập trung cùng lúc tất cả các khối

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.