Phòng virus corona, học sinh Quảng Bình nghỉ học từ ngày 4.2

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
03/02/2020 16:57 GMT+7

Ngày 3.2, UBND tỉnh Quảng Bình đã phát công văn yêu cầu Sở GD-ĐT thông báo lịch nghỉ học đến các trường học trên địa bàn để phòng, chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh virus corona .

Theo đó, học sinh toàn tỉnh bắt đầu nghỉ học từ ngày 4.2 đến hết ngày 11.2 để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu, trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục liên hệ với ngành y tế để tổ chức vệ sinh, khử trùng khuôn viên, trụ sở trường học.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Đối với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học sẽ tùy vào tình hình dịch và đề xuất của các trường sẽ có chỉ đạo riêng.
Cùng ngày 3.2, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp đột xuất với các sở, ban, ngành, địa phương để triển khai kế hoạch ứng phó với từng cấp độ của dịch virus corona.
Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã trình bày, báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh như kiểm soát tại các cửa khẩu, cảng hàng không, phương án sàng lọc cách ly tại các bệnh viện.
Được biết, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đang theo dõi, giám sát, cách ly 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho, sốt. Những bệnh nhân này có liên quan đến tiếp xúc với người Trung Quốc. Ngày 3.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm virus corona.

Y bác sĩ đón đường, tặng gần 30.000 khẩu trang để dân chống virus corona

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.