Phòng STEM dành cho học sinh sáng tạo sản phẩm ứng dụng đời sống hằng ngày

Bích Thanh
Bích Thanh
04/10/2020 18:36 GMT+7

Phòng Giáo dục Quận 3 (TP.HCM) phối hợp cùng quận Đoàn đưa vào sử dụng phòng STEM dành cho học sinh

Ngày 4.10, tiến sĩ Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng Giáo dục Quận 3, TP.HCM, thông tin nhằm thực hiện tốt chủ đề chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời trong Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 , Phòng Giáo dục Quận 3 phối hợp với quận Đoàn chính thức đưa vào sử dụng công trình phòng STEM Quận 3.

Được biết phòng STEM có tổng mức đầu lên đến trên 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND Quận 3. Phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ, với 27 kính thực tế ảo, tạo điều kiện thuận lợi giúp không chỉ giáo viên và học sinh trên địa bàn Q.3 mà còn cho toàn thành phố phát huy năng lực sáng tạo, vận dụng các kiến thức đã học để tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu trong đời sống hằng ngày. Công trình cũng nhằm thể hiện rõ mục tiêu giáo dục học sinh vừa có đạo đức vừa biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống hằng ngày.

Tiến sĩ Phạm Đăng Khoa cho biết: " Phòng STEM Quận 3 sẽ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần. Là sân chơi để giáo viên, học sinh có thể gặp gỡ trên nền tảng công nghệ số, tạo điều kiện để thúc đẩy giáo dục STEM trong toàn ngành. Đưa kiến thức sách vở vào thực tế, tăng cường trang bị cho học sinh các kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, khả năng tư duy, sáng tạo…".

Đặc biệt, theo lãnh đạo phòng Giáo dục Quận 3, đây cũng là cách để giáo viên được đổi mới chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cùng với phòng STEM Quận 3, năm học 2020-2021, toàn ngành cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng học liệu số, học liệu số 3D, từng bước đưa giáo dục trực tuyến vào hoạt động giáo dục của trường, xây dựng trường học thông minh.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.