Phòng ngừa dịch Covid-19, trường đại học nào chuyển sang dạy trực tuyến?

05/05/2021 09:17 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , hàng loạt trường ĐH ở Hà Nội và TP.HCM đã ra thông báo khẩn về việc điều chỉnh hình thức tổ chức dạy học.

Theo thông báo của ĐH Quốc gia Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của ĐH này đã yêu cầu các cơ sở đào tạo trực thuộc triển khai phương thức dạy - học trực tuyến cho sinh viên (SV), học viên sau ĐH từ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo mới.
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng thông báo dạy và học trực tuyến trên Microsoft Teams từ ngày 4.5, tạm dừng tổ chức lễ tốt nghiệp. Trường ĐH Thương mại quyết định SV của trường tại cơ sở Hà Nội sẽ học trực tuyến qua phần mềm Trans từ ngày 4 - 9.5, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19, nhà trường sẽ có thông báo lịch học cho các tuần kế tiếp. Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng tạm dừng các lịch thi, lịch bảo vệ chuyên đề tốt nghiệp và các hoạt động có tập trung SV tại trường từ ngày 4 - 9.5; các lớp học chuyển sang hình thức học trực tuyến đến hết ngày 9.5.
Còn theo thông báo của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, từ 4 - 9.5, nhà trường chỉ triển khai dạy học trực tuyến với SV năm nhất. Đối với các khóa còn lại và các lớp cao học, liên thông lên ĐH, trường vẫn tổ chức dạy học bình thường.
Theo ông Kiều Xuân Thực, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, sở dĩ trường chỉ yêu cầu K15 chuyển sang học trực tuyến do khóa này đang học lý thuyết, chủ yếu học ở cơ sở Hà Nam nên các em được chuyển sang học trực tuyến để không phải di chuyển đến trường. Còn K12 là năm cuối, cuối tuần này SV kết thúc việc làm khóa luận, tuần tới sẽ bảo vệ tốt nghiệp; K13, K14 do tuần này và tuần tới không còn học lý thuyết nữa, một số buổi SV đến trường nhưng chỉ học thực hành, nếu SV có đến trường thì mật độ thấp, giữ 5K được, nên nhà trường vẫn cho SV thực hiện kế hoạch học tập bình thường. “Chủ trương của trường là thực hiện mục tiêu kép, không cho SV nghỉ cũng như không cho các em học trực tuyến đồng loạt, mà vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch tốt, để đảm bảo chất lượng và không làm chậm thời điểm tốt nghiệp của SV”, ông Thực nói.
Tại TP.HCM, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bắt đầu chuyển tất cả lịch học lý thuyết bậc ĐH sang trực tuyến, tạm ngưng thi tại phòng máy từ hôm qua (4.5) đến hết ngày 9.5.

Khuôn viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch khi sinh viên chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4.5

Thy Thơ

Trường chỉ tiến hành việc thực tập lâm sàng tại bệnh viện và thực tập labo tại trường nhưng đảm bảo tuân thủ 5K. Riêng học viên bậc sau ĐH, trường vẫn tổ chức học trong điều kiện tuân thủ 5K và lớp nhóm nhỏ. Trường này cũng yêu cầu tất cả cán bộ, viên chức, người lao động và người học phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các khuyến cao phòng, chống dịch Covid-19.
Hơn 20.000 SV Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng bắt đầu học trực tuyến từ hôm qua (4.5) đến hết ngày 9.5. Theo thông báo chính thức của trường này, sinh viên sẽ học các học phần lý thuyết và giáo dục quốc phòng lý thuyết theo hình thức trực tuyến trong tuần đầu tiên sau lễ. Sinh viên chỉ lên trường học tập trung các lớp thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp, giáo dục quốc phòng thực hành và giáo dục thể chất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dạy học đề nghị các đơn vị, giảng viên và sinh viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K và quy định hiện hành. Kể từ ngày 10.5, sinh viên sẽ trở lại trường học tập bình thường.
Trước đó, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là nơi ghi nhận 1 trường hợp SV diện F1 do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 2910. Tuy nhiên, SV này đã được đưa vào khu cách ly tập trung ngay sau đó và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.
Thạc sĩ Trần Mạnh Thái, Trưởng phòng Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Văn Hiến, cho biết toàn thể giảng viên, SV cùng học viên tạm ngưng giảng dạy và học tập trung tại các cơ sở từ ngày 4 - 9.5 nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.