Phòng học xây xong nhưng học sinh không được học

25/09/2019 09:01 GMT+7

Trước tình trạng phòng học xuống cấp, năm học 2019 - 2020, Trường TH-THCS Tân Thuận 1 (xã Tân Thuận, H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang) được tỉnh đầu tư 3,5 tỉ đồng xây dựng mới 6 phòng học , nhưng khi công trình hoàn thành lại không được đưa vào sử dụng.

Trường TH-THCS Tân Thuận 1 được xây dựng năm 1990, hiện nhiều phòng học đã xuống cấp. Vì vậy, ngân sách tỉnh Kiên Giang đầu tư xây dựng mới cho trường thêm 6 phòng học khá khang trang (gồm 3 phòng tầng dưới và 3 phòng tầng trên) với kinh phí lên đến 3,5 tỉ đồng. Công trình đã hoàn thành vào tháng 6.2019.
Thế nhưng, công trình hoàn thành không được đưa vào sử dụng ngay từ đầu năm học mới, bởi bà Vũ Thị Niêm, nguyên Hiệu trưởng nhà trường (có quyết định nghỉ hưu kể từ ngày 1.9.2019) không cho phá dỡ phòng học cũ ngay trước lối đi vào dãy phòng học mới. Lý do bà Niêm đưa ra là chi phí sửa chữa các phòng học cũ không rõ ràng và hiện nay vẫn còn nợ 74 triệu đồng.
Ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng phòng GD-ĐT H.Vĩnh Thuận, cho biết trước mắt đơn vị làm tờ trình đề nghị UBND huyện chỉ đạo sớm tháo dỡ các phòng học xuống cấp ngay trước lối đi vào các phòng học mới nhằm đảm bảo công tác dạy và học của nhà trường. Còn việc đúng, sai sẽ tiếp tục làm rõ để trả lời cho bà Niêm.
Ông Trần Văn Mến, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường TH-THCS Tân Thuận 1, cho biết do 3 phòng học xuống cấp sắp đổ sập nằm ngay sát phía trước các phòng xây mới, nên hiện nay vẫn chưa xây được bậc tam cấp đi lên các phòng học. Trong khi đó, các phòng học mới đã có đầy đủ trang thiết bị dạy và học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.