Phòng dịch Covid-19, Quảng Nam yêu cầu học sinh, sinh viên khai báo y tế

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/05/2021 17:14 GMT+7

Ngày 4.5, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh nhằm phòng dịch Covid-19 .

Tại cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19 sáng 4.5, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã ký văn bản về việc yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường ĐH, CĐ, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên đến/về tỉnh Quảng Nam sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 phải khai báo y tế, bao gồm những em đã đến các tỉnh, thành phố mà Bộ Y tế xác nhận có ca dương tính với Covid-19 như: Hà Nội, TP.HCM, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng.
UBND tỉnh Quảng Nam có động thái này sau khi ban hành văn bản cho phép toàn thể học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo mới và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết phụ huynh có thể đưa con cái đi chơi nhiều nơi trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên ngành giáo dục phải kiểm tra rõ việc này.

“Việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 4.5 là nhằm xác định các bậc phụ huynh đưa con em đến những nơi nào. Phụ huynh phải khẩn trương báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm nếu đã di chuyển đến các địa điểm mà Bộ Y tế đã công bố có ca mắc Covid-19. Sau khi tiến hành rà soát, tỉnh sẽ cân nhắc việc cho học sinh đi học trở lại và sẽ sớm thông tin về công tác tổ chức thi học kỳ”, ông Thanh nói.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo các Phòng GD-ĐT khẩn trương xây dựng lại lịch thi mới và sẽ sớm thông báo rộng rãi cho học sinh biết trước để chủ động ôn tập, làm bài thi học kỳ 2.

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 tại Đà Nẵng có lịch sử di chuyển dày đặc

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, việc khai báo y tế có thể được tiến hành trên trang tokhaiyte.vn, bằng mã QR Code hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú và trường học. Riêng đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19, người dân cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.