Phòng dịch Covid-19: Học sinh Hà Tĩnh hoàn thành thi học kỳ 2 trước ngày 8.5

Phạm Đức
Phạm Đức
06/05/2021 11:35 GMT+7

Ngay sau khi Hà Tĩnh xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Sở GD-ĐT tỉnh này đã chỉ đạo các trường học triển khai kiểm tra, kết thúc thi học kỳ 2 trước ngày 8.5.

Ngày 6.5, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, cho biết Sở này vừa có văn bản gửi các trường học trên địa bàn về việc chỉ đạo dạy và học để phòng chống dịch Covid-19.
Theo văn bản của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vì thế Sở yêu cầu các trường phổ thông và cơ sở có đào tạo hệ giáo dục thường xuyên cấp THPT, đơn vị nào đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 thì tiến hành tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 7.5. Các đơn vị còn lại hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 8.5 và tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10.5.
Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 thì Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các nhà trường vẫn tiến hành tổ chức dạy học tại trường theo kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Các cơ sở giáo dục thường xuyên khác học trực tuyến kể từ ngày 7.5.
Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng GD-ĐT H.Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho hay để phòng dịch Covid-19, ngay trong sáng nay (6.5), toàn H.Thạch Hà có 37 trường học với hơn 13.000 học sinh từ bậc mầm non đến THCS được cho nghỉ học.
“Để hoàn thành thi học kỳ 2 cho học sinh theo đúng kế hoạch, sáng nay chúng tôi đã làm việc với đơn vị viễn thông để triển khai phần mềm dạy, thi trực tuyến cho học sinh”, bà Nga nói.
Liên quan yếu tố về dịch tễ của 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vừa ghi nhận tại Hà Tĩnh, trong sáng nay, khoảng 1.400 học sinh của 3 trường mầm non trên địa bàn TP.Hà Tĩnh cũng được cho nghỉ học, gồm: Mầm non Tư thục Nguyễn Du, Mầm non Tân Giang và Mầm non Ischool.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.