Phòng dịch Covid-19: Bộ GD-ĐT khuyến cáo trường đại học cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 2

Quý Hiên
Quý Hiên
15/02/2020 13:52 GMT+7

Theo công văn Bộ GD-ĐT vừa gửi lãnh đạo các cơ sở đào tạo đại học và đào tạo cao đẳng, trung cấp sư phạm, các đơn vị này được khuyến cáo nên cho người học nghỉ đến hết tháng 2 để phòng chống dịch Covid-19 .

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã gửi Công văn số 432/BGDĐT-GDTC cho giám đốc đại học, học viện; hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19.
Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì thế, Bộ đề nghị người đứng đầu các đơn vị, cơ sở đào tạo xem xét quyết định việc cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2.

Thăm phòng thí nghiệm của tiến sĩ tự tin tìm ra virus corona trong 70 phút

Căn cứ vào việc điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 - 2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học có liên quan của Bộ GD-ĐT, lãnh đạo các cơ sở đào tạo xem xét quyết định kế hoạch dạy - học của nhà trường phù hợp với kế hoạch của kỳ thi THPT quốc gia và kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non chính quy năm 2020, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo.
Một số cơ sở đào tạo đã và đang tổ chức dạy - học phải tiếp tục thực hiện đúng chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong nhà trường.

Tiến sĩ tự sản xuất nước rửa tay miễn phí cho dân chống virus corona

Như Thanh Niên đã phản ánh, trước tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở đào tạo đầu tiên trong cả nước ra thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ đến hết tháng 2.
Sau đó, Bộ GD-ĐT đã chính thức quyết định điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học lùi lại, nhằm tạo điều kiện để các địa phương có thể quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.