Phòng Covid-19: Nghỉ học tập trung, sinh viên có dừng thi học kỳ?

Hà Ánh
Hà Ánh
01/02/2021 19:08 GMT+7

Thời điểm này sinh viên nhiều trường ĐH đang trong giai đoạn thi kết thúc học kỳ 1 năm học 2020-2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , sinh viên có tạm dừng kỳ thi này hay chỉ nghỉ học tập trung?

Nghỉ học nhưng không nghỉ thi tập trung

Trưa nay (1.2), UBND TP.HCM ban hành công văn khẩn đến tất cả các trường học thông báo cho học sinh, sinh viên tạm dừng việc học tập trung tại trường từ ngày 2.2, chuyển sang dạy học trực tuyến để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
Ngay sau đó, nhiều trường ĐH đã đồng loạt ra thông báo khẩn tạm dừng hoạt động dạy học tập trung tại trường. Tuy nhiên, với hoạt động tổ chức thi kết thúc học kỳ, mỗi trường có quyết định khác nhau.

Chiều 1.2: Thêm 30 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, Bắc Giang xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Theo thông báo do ông Lê Văn Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) ký, trường này dù tạm dừng việc học tập trung nhưng vẫn tiếp tục hoạt động thi học kỳ. Thông báo ghi rõ: “Với sinh viên khóa 2020 đang thi cuối học kỳ, vẫn tiếp tục thi tập trung tại trường theo kế hoạch nhưng đảm bảo nghiêm túc thực hiện yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế)”.
Cũng theo thông báo do PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, vừa ký trong chiều nay, toàn bộ sinh viên và học viên của trường ngưng tất cả lịch học lý thuyết, thực hành, thực tập kể từ ngày mai (2.2). Trong đó, việc học lý thuyết chuyển sang hoạt động học trực tuyến, việc học thực hành và thực tập chủ động bố trí phù hợp với tình hình thực tế.
Riêng lịch thi trong 3 ngày tới (2-4.2) có thể vẫn triển khai theo kế hoạch nhưng các đơn vị liên quan bắt buộc bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 thích hợp.

Học sinh TP.HCM nghỉ học từ ngày 2.2 để phòng dịch Covid-19

Dời lịch thi học kỳ thêm 3 tuần

Trong khi đó, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) thì quyết định tạm ngừng toàn bộ hoạt động đối với sinh viên ĐH, CĐ hệ chính quy để phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, trường tạm ngưng các hoạt động giảng dạy, học tập trực tiếp và thi học kỳ bắt đầu từ ngày 2.2. Sinh viên cũng tạm ngưng đến trường kể từ thời gian này cho đến khi có thông báo mới.
Đặc biệt, trường tạm dừng hoạt động thi học kỳ 1 năm học 2020-2021 với các học phần có lịch thi trong thời gian từ 2-6.2 tới. Thời gian thi các học phần này sẽ được điều chỉnh vào ngày 23.2 đến 27.2, sinh viên theo dõi lịch thi theo thông báo cụ thể của trường. Như vậy, lịch thi này dời thêm 3 tuần so với dự kiến.
Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cũng khuyến cáo sinh viên, trong thời gian nghỉ học hạn chế đi lại, luôn cập nhật thông tin và thực hiện các biện pháp phòng chống theo khuyến cáo của cơ quan y tế.
Chia sẻ về việc này, thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin-truyền thông nhà trường, cho biết theo kế hoạch tổ chức thi học kỳ, từ nay đến cuối tuần trường có tới 300 ca thi với gần 15.000 lượt sinh viên dự thi. Do vậy, để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, trường quyết định dời lại kỳ thi này.

Làm sạch Bến xe Miền Đông, đón dòng người về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Nhiều trường ĐH khác tại TP.HCM cũng có thông báo tới người học bắt đầu tạm dừng đến trường học tập trung, chuyển đổi sang hình thức học trực tuyến từ mai (2.2) cho đến khi có thông báo mới như: Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Tài chính-Marketing…
Trước đó, một số trường trên địa bàn TP.HCM đã chủ động cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm trước hạn để phòng tránh dịch Covid-19 như: Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.