Phòng chống dịch Covid-19: Thanh Hóa tiếp tục cho học sinh nghỉ học

14/02/2020 17:21 GMT+7

UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cho hơn 850.000 học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến ngày 22.2, để phòng chống lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19.

Chiều 14.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người tỉnh Thanh Hóa, cho biết UBND tỉnh này thống nhất tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22.2 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Cuộc họp khẩn được ông Nguyễn Đình Xứng triệu tập lúc 16 giờ cùng ngày, với sự tham gia của lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, để bàn và xem xét quyết định có cho học sinh đi học trở lại vào tuần tới (bắt đầu từ 17.2) hay không.

Cha con người Trung Quốc hết lời cảm ơn vì được Việt Nam điều trị virus corona

Tính đến ngày 14.2, hơn 2.000 cơ sở giáo dục ở Thanh Hóa đã được phun chết diệt khuẩn

Ảnh Minh Hải

Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, khó lường, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tiếp tục cho học sinh mầm non, phổ thông (cả dân lập, tư thục và công lập), trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến ngày 22.2.
Trước đó, ngày 13.2, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa có văn bản xin ý kiến và đề nghị UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại vào tuần tới, bắt đầu từ ngày 17.2. Như vậy, sau khi xem xét tình hình dịch bệnh, hơn 850.000 học sinh Thanh Hóa sẽ tiếp tục nghỉ học tuần thứ 3 liên tiếp (nghỉ từ ngày 3.2). 
Theo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 14.2, toàn bộ hơn 2.000 cơ sở giáo dục trên địa bàn đã được phun chất diệt khuẩn cloramin B 0,5%, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa thì cho biết, đến ngày 14.2, trên địa bàn tỉnh có 5 người đi từ vùng dịch về đang được cách ly tại các cơ sở y tế để theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm; và hơn 1.500 người là lao động Việt Nam từ Trung Quốc trở về (được cách ly tại gia đình) và người Trung Quốc đến Thanh Hóa làm việc (được cách ly tại các doanh nghiệp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.