Phòng chống dịch Covid-19: Học sinh Bắc Giang nghỉ học đến hết tháng 2

Anh Vũ
Anh Vũ
15/02/2020 11:32 GMT+7

Ngày 15.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh này nghỉ học đến hết tháng 2, để tránh tiếp xúc chỗ đông người, phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh này thông báo cho các cơ sở giáo dục, Sở Lao động - Thương bình và Xã hội thông báo cho các cơ sở giáo dục dạy nghề trên địa bàn về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học nêu trên.
Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên nắm tình hình học sinh, sinh viên, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại cơ sở theo chỉ đạo của UBND tỉnh; có kế hoạch phân công giáo viên trực và giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2. Tỉnh này cũng yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục tiến hành tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh. Ngoài ra, các trường hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.
Trước đó, chiều 14.2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị xem xét, kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2 do dịch bệnh Covid-19.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Cũng trong ngày 14.2, chủ trì hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo, khẳng định: Nếu chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho học sinh đi học trở lại ngay. Còn khi các em đã đi học trở lại thì trường, lớp phải thực sự an toàn.
Theo cập nhật của Bộ Y tế, tính đến thời điểm hiện tại, thế giới có 67.079 người mắc Covid-19, 1.525 người tử vong, 8.263 người bình phục. Việt Nam có 16 trường hợp mắc bệnh, 7 người đã bình phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.