Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự khai giảng và phát động an toàn giao thông

Bích Thanh
Bích Thanh
06/09/2020 14:35 GMT+7

Sáng nay, ngày 6.9, ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ , Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, dự lễ khai giảng và phát động an toàn giao thông cho học sinh.

Tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM, sáng nay (6.9), ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, dự lễ khai giảng và phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2020- 2021.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi dự Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo và phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” cùng chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tôi thân ái gửi tới các vị đại biểu, các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục-đào tạo và toàn thể các cháu học sinh cả nước lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ông Trương Hòa Bình dặn dò: "Năm học 2020-2021, chúng ta khai giảng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra và có những diễn biến khó lường. Tôi mong muốn các cháu học sinh trong cả nước nói chung và các cháu học sinh Trường Trần Hưng Đạo nói riêng bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương còn phải tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định về văn hóa giao thông an toàn… Các cháu ưu tiên lựa chọn xe buýt công cộng để đi học, đi chơi nhằm nâng cao an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông. Các cháu nên đeo khẩu trang khi đi phương tiện công cộng”.

Học sinh lớp 1 Trường tiều học Trần Hưng Đạo  dự lễ khai giảng

Bảo Châu

Cô Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, cho biết, hôm nay thầy và trò long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới chào đón sự trở lại trường của 1.711 học sinh, trong đó đặc biệt chúc mừng sự có mặt của 324 tân học sinh lớp 1.

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 có thể còn những diễn biến mới, trường đã, đang và sẽ thực hiện các biện pháp an toàn để học sinh đến trường trong điều kiện học tập tốt nhất. Cô hiệu trưởng gửi gắm đến học sinh của mình trong lễ khai giảng: “Các con đều có năng lực, phẩm chất riêng, để phát huy những ưu điểm đó trong năm học mới, các em hãy xây dựng cho mình một kế hoạch về sở thích, về những điều các em mong muốn. Con hãy chia sẻ với thầy cô, bạn bè, cha mẹ của mình để đồng hành thực hiện ước mơ. Hãy mạnh dạn giơ tay phát biểu, nêu ý tưởng. Để làm được điều đó, đòi hỏi sự nỗ lực từ chính các con. Các con phải biết đoàn kết, yêu thương, cùng nhau vượt khó, cùng tham gia các hoạt động tập thể để thể hiện năng lực của mình và thực hiện tốt nhiệm vụ học tập. Và với sự yêu thương, chăm sóc của các thầy cô giáo, các cô chú công nhân viên nhà trường, sự thân thiện các con sẽ cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.