Phó giáo sư trẻ: Nâng tầm nhìn của bản thân để dạy tốt hơn

11/11/2015 11:05 GMT+7

(TNO) Phó giáo sư trẻ Trần Hữu Dũng cho biết phải không ngừng nâng tầm nhìn của bản thân để có những bài giảng cho sinh viên tốt hơn.

(TNO) Là một trong những Phó giáo sư trẻ của ĐH Huế vừa được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận, thầy Trần Hữu Dũng đã có buổi chia sẻ với Thanh Niên Online về kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học của mình.

Thầy Trần Hữu Dũng (phải)Thầy Trần Hữu Dũng (phải)
Chia sẻ về những đòi hỏi của sinh viên đối với một giảng viên đại học cũng như nhiệm vụ của giảng viên trong thời đại mới, Phó giáo sư, tiến sĩ (PGS.TS) Trần Hữu Dũng, Phó trưởng khoa Dược, Trường ĐH Y dược Huế, cho rằng: “Một giảng viên đại học phải đảm bảo tốt hai nhiệm vụ quan trọng gồm đào tạo và nghiên cứu khoa học. Ngoài phẩm chất đạo đức cần có, giảng viên phải có một nền tảng kiến thức tốt, đồng thời phải cập nhật kiến thức thời đại. Muốn có bài giảng hay và lôi cuốn sinh viên học tập là phải gắn liền giữa lý thuyết và thực tiễn. Muốn vậy thì người giảng viên phải tham gia vào nghiên cứu khoa học với mục đích cao nhất là truyền đạt được những kiến thức tốt nhất, mang tính cập nhật kiến thức cho sinh viên. Đây cũng là đòi hỏi của sinh viên với người thầy về quan niệm tri thức”.
Theo thầy Dũng, một lợi thế không nhỏ là thầy có được sự giảng dạy, hướng dẫn của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực mà thầy đã chọn học tập và nghiên cứu. Điều này không những tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình học tập của thầy, mà còn giúp thầy có nhiều kinh nghiệm khi trở thành giảng viên đứng lớp.
“Trong quá trình học tập, mỗi người thầy cho mình những nhận thức khác nhau để hướng đến thành công. Trường ĐH Y dược Huế, nơi mình đang công tác có nhiều chuyên gia đầu ngành, những người thầy mình rất kính trọng. Đó cũng là một trong những thuận lợi giúp mình nghiên cứu, là những tấm gương để mình noi theo. Chính vì thế, khi bản thân cũng là một người thầy, mình hiểu sinh viên cần gì, hơn hết đó là những bài giảng hay với nhiều kiến thức”, PGS trẻ cho biết.
Hiện PGS.TS Trần Hữu Dũng đang nghiên cứu các lĩnh vực chính gồm tổng hợp các vật liệu polymer dạng nano thoái biến sinh học để đưa thuốc vào cơ thể và kiểm soát sự phóng thích thuốc phù hợp; xây dựng các quy trình đánh giá chất lượng thuốc...
Được biết, thầy Trần Hữu Dũng là PGS trẻ 39 tuổi, trong số 18 PGS của ĐH Huế được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận vừa qua. Tính đến thời điểm này, PGS.TS Trần Hữu Dũng đã công bố 9 bài báo trên các tạp chí quốc tế hệ SCI và 24 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành trong nước hệ ISSN có uy tín; chủ nhiệm và bảo vệ thành công 1 đề tài cấp tỉnh, 2 đề tài cấp cơ sở, 1 đề tài đạt giải khuyến khích Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2012, 2 đề tài đạt giải nhất Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.