Phổ cập dạy, học bơi cho lứa tuổi mầm non

Bích Thanh
Bích Thanh
24/11/2020 09:38 GMT+7

Tổ chức phổ cập dạy và học bơi trong các trường học, từng bước triển khai đến lứa tuổi mầm non, chú trọng đến các địa bàn có nhiều ao hồ, sông suối, kênh rạch.

Ngày 24.11, Sở GD-ĐT TP.HCM cùng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao cho học sinh giai đoạn 2020-2025.

Theo đó,  Sở GD-ĐT TP.HCM cùng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thực hiện các nội dung phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao học đường nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cho học sinh. Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao trong trường học, tăng cường phối hợp các nguồn lực xã hội để xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao học đường.

Tiếp tục triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình hoạt động hiệu quả trong việc phòng, chống đuối nước trong trường học, hướng dẫn sử dụng các thiết bị an toàn trong môi trường nước cho trẻ em và học sinh. Tập trung phát triển những môn thể thao phù hợp với đặc điểm và thể trạng của học sinh Việt Nam.

Ngoài ra, về công tác đào tạo, trong chương trình ký kết, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, chỉ dẫn 2 sở cùng nghiên cứu, biên soạn và cung cấp tài liệu về công tác thể dục thể thao, giáo dục thể chất và thể thao trường học làm tài liệu giảng dạy, tập huấn.

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn học giáo dục thể chất bảo đảm tính kế thừa, phát triển giữa các cấp học. Cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho học sinh; Hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên gắn với giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, phù hợp đặc điểm thể chất, tâm sinh lý lứa tuổi và điều kiện cụ thể của học sinh.

Đưa việc tổ chức tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ thành hoạt động bắt buộc trong nội dung giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong trường học.

Tổ chức phổ cập dạy và học bơi trong các trường học, từng bước triển khai đến lứa tuổi mầm non, chú trọng đến các địa bàn có nhiều ao hồ, sông suối, kênh rạch.

Phối hợp với các Hiệp hội, Liên đoàn thể thao, Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM và Trường ĐH sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM tổ chức các lớp đào tạo hoặc bồi dưỡng chuyên môn cho lực lượng giáo viên môn giáo dục thể chất nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, áp dụng hiệu quả các hoạt động thể dục thể thao đối với học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.