Phi hành gia trên ISS trò chuyện với học sinh Mỹ

22/02/2018 10:49 GMT+7

Các học sinh ở bang New Mexico đã trải qua những thời khắc khó quên khi được trò chuyện trực tiếp với những phi hành gia đang có mặt trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

“Tôi có thể nghe các bạn một cách rõ ràng, các bạn thì sao?”, phi hành gia Scott Tingle mở đầu câu chuyện với đám đông học sinh hơn 1.500 người hầu như đang nín thở bên dưới.
Đâu phải ai cũng có cơ may trò chuyện với các phi hành gia. Đài truyền hình krqe dẫn lời một học sinh tên Christopher Vallejos cảm thán: “Thật sự là cơ hội cả đời chỉ có một”.
Vào ngày 21.2, không chỉ có trường trung học Alamogordo mà cả trường Khiếm thính – Khiếm thị bang New Mexico (Mỹ)  cũng nhận được vinh dự trên, thông qua sự sắp xếp của Bảo tàng Không gian Mexico.
Đây là viện bảo tàng thuộc nhóm 14 tổ chức trên toàn quốc được Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) lựa chọn để tham gia chương trình của Expedition 54 được triển khai với chủ đề “Năm giáo dục trên ISS”.
“Tôi nảy ra ý tưởng yêu cầu bọn trẻ thiết kế và chế tạo những thiết bị mang theo trên tàu vũ trụ hoặc vệ tinh ở dạng đơn giản, cung cấp 2 giây thời gian môi trường tương đương với phi trọng lực, để chúng có thể bắt đầu học hỏi quy trình thiết kế của NASA, học cách làm việc theo nhóm và biết được những loại hình nghiên cứu đang được triển khai trên trạm không gian”, theo ông Dave Dooling, giám đốc giáo dục của Bảo tàng Lịch sử Không gian New Mexico.
Có thể đoán được các học sinh phấn khích đến thế nào.
“Tôi cho rằng đây thật sự là một cơ hội lớn lao cho nhiều học sinh tại đây”, theo học sinh Vallejos.
Điều này không chỉ kích thích mối quan tâm của học sinh về lĩnh vực vũ trụ, mà chúng còn biết được tầm quan trọng của STEM (Khoa học – Kỹ thuật – Kỹ thuật – Toán học).
“Chúng ta là một xã hội của công nghệ và kỹ thuật. Chúng ta tiếp xúc với công nghệ mỗi ngày, nên việc có thể hiểu biết, nhận thức và tiến đến thông thạo STEM là chìa khóa cho thành công tương lai của mọi học sinh”, theo cựu phi hành gia John Olivas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.