Phê bình, nhắc nhở 4 cô giáo Quảng Ninh đi du lịch nước ngoài không xin phép

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/10/2019 17:54 GMT+7

3/4 cô giáo ở Quảng Ninh đi du lịch nước ngoài không xin phép UBND tỉnh đã bị phê bình, nhắc nhở trước toàn trường và chi bộ.

Ngày 16.10, thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo của 3 trường về việc xử lý 4 cô giáo đi du lịch nước ngoài mà không xin phép UBND tỉnh.
Cụ thể, trong kiểm điểm cá nhân của các cô Nguyễn Trà Ly và Lê Thị Huệ (đều là giáo viên Trường THPT Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh; cùng đi du lịch Thái Lan), cho rằng bản thân không biết quy định khi đi du lịch nước ngoài phải xin phép UBND tỉnh. Hội đồng kỷ luật Trường THPT Bạch Đằng đã phê bình, nhắc nhở cô Trà Ly và cô Huệ trước toàn trường.
Trong khi đó, bản kiểm điểm của cô Vũ Hiền Lương (giáo viên Trường THPT Lê Chân, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh; đi du lịch các nước Malaysia, Singapore) cho rằng ngoài đi du lịch còn kết hợp chữa bệnh và cũng không nắm được quy định của ngành. Sau khi họp bàn, Trường THPT Lên Chân không thi hành kỷ luật cô Lương mà chỉ phê bình trước chi bộ.
Đối với trường hợp của Lê Thị Trà Thúy (giáo viên Trường THPT Hòn Gai, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh; đi du lịch Nga), do nhân viên văn thư làm quên đơn xin phép mà cô giáo này đã gửi nên không xem xét kỷ luật.
Ngoài ra, cả 3 trường đều nhắc nhở 4 cô giáo thực hiện đúng quy định của ngành và rút kinh nghiệm sâu sắc. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, kết quả xử lý vi phạm 4 cô giáo như trên là thấu tình đạt lý. Quan điểm của Sở là phê bình để các cô nắm được định quy định của ngành.
Trước đó, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh phát hiện trong dịp hè vừa qua, 4 cô giáo kể trên đã đi du lịch nước ngoài nhưng chưa được phép của UBND tỉnh nên yêu cầu các trường, nơi 4 cô giáo công tác, tổ chức kiểm điểm cá nhân và trách nhiệm của đơn vị quản lý; đồng thời, đề xuất hình thức kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.