Phát hiện tình trạng ‘chạy trường’ ở Đại học California

24/09/2020 18:32 GMT+7

Hệ thống Đại học California (UC)bị phát hiện đã tiếp nhận ít nhất 64 sinh viên thông qua sự quen biết với nhân viên đại học hoặc các nhà tài trợ, theo kết quả điều tra của kiểm toán viên liên bang.

Cuộc điều tra được thực hiện tại 4 đại học thuộc hệ thống, bao gồm UC Berkeley, UCLA (Los Angeles), UC San Diego và UC Santa Barbara, từ năm học 2013-2014 đến 2018-2019.
Kết quả cho thấy các đại học này trong nhiều trường hợp không đánh giá sinh viên một cách công bằng và không tiêu chuẩn hóa các quy trình nhập học để chọn lọc dựa trên năng lực, theo Đài ABC News hôm 23.9 dẫn báo cáo kiểm toán.
Các kiểm toán viên phát hiện UC Berkeley tiếp nhận 42 ứng viên vì mối quan hệ với các nhà tài trợ và nhân viên tại đại học này, bao gồm trường hợp một thành viên của hội đồng quản trị nhà trường đã vi phạm chính sách tuyển sinh khi vận động không thích đáng cho một sinh viên.
Đa số các sinh viên được nhập học theo dạng này đều là da trắng, xuất thân từ những gia đình có thu nhập trung bình ít nhất 150.000 USD/năm.
Trong số 64 trường hợp bị phát hiện, 22 ứng viên được nhập học theo cơ chế vận động viên, dù họ không phải. Một số trường hợp khác là do phía nhà tài trợ hứa hẹn đóng góp cho bộ môn thể thao.
Báo cáo cho rằng số trường hợp vi phạm chính sách tuyển sinh trên thực tế phải cao hơn nhiều, nhất là về khoản ưu tiên nhập học cho các vận động viên.
Theo đó, khoảng 400 sinh viên, vận động viên đã biến mất khỏi danh sách vận động viên sau một năm nhập học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.