Phát hiện nhiều vụ in lậu sách giáo khoa trước năm học mới

09/08/2017 17:24 GMT+7

Ban chống in lậu của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát hiện nhiều vụ in lậu sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

Tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, Ban Chống in lậu của nhà xuất bản tại các miền đã phối hợp với các ban, ngành chức năng có thẩm quyền phát hiện, xử lý kịp thời khi có thông tin và hiện tượng sách của nhà xuất bản này bị in lậu trên thị trường.
Cụ thể, tại khu vực phía Bắc, phát hiện Công ty TNHH Hải Anh (ngõ 459 Bạch Mai, Hà Nội) in lậu 30.000 bìa sách giáo khoa tiếng Anh;  Xưởng in bao bì Thiên Phú (tại Định Công, Hà Nội) và Công ty In bao bì Hải Chiến (tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang gia công lậu một số lượng khá lớn bìa sách giáo khoa tiếng Anh.
Tại khu vực miền Trung cũng phát hiện các loại sách giả như: Hướng dẫn học tin học 3, 4, 5 tại Quảng Ngãi; sách tiếng Anh tại Bình Định; một số sách tiếng Anh lớp 7 và lớp 8 (sách học sinh và sách bài tập) tại Đà Nẵng.
Tại khu vực miền Nam, phát hiện cơ sở in lậu sách giáo dục tại Đắk Lắk với số lượng trên 3.000 bản; tại Khánh Hòa với số lượng trên 1.000 bản, chủ yếu là sách tiếng Anh, vở bài tập tiếng Anh và các môn học khác.
Để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cảnh báo phụ huynh và các em học sinh mua sách tại cửa hàng, siêu thị của nhà xuất bản và của Công ty Sách - Thiết bị trường học.
Không tăng giá sách giáo khoa
Cũng theo thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, để phục vụ năm học mới 2017 - 2018, đến ngày 8.8, nhà xuất bản này đã phát hành trên 100 triệu bản sách giáo khoa, đạt 95,1% kế hoạch, đảm bảo ổn định thị trường sách giáo dục; học sinh toàn quốc có đầy đủ sách giáo khoa khi bước vào năm học mới; đồng thời, đã cung ứng trên 95 triệu bản sách bổ trợ, sách tham khảo các loại, bản đồ - tranh ảnh giáo dục... phục vụ nhu cầu của học sinh, giáo viên, phụ huynh và xã hội.
Giá bán sách giáo khoa vẫn giữ như những năm học trước. Bảng giá sách từ lớp 1 đến lớp 12 được niêm yết tại các cửa hàng sách của nhà xuất bản, các công ty Sách - Thiết bị trường học trên cả nước...
Đồng thời với việc đảm bảo đầy đủ, đồng bộ và kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết tiếp tục thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc vận động học sinh sử dụng sách giáo khoa cũ, quyên góp sách giáo khoa tặng lại cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách cho thư viện trường học, cho tủ sách giáo khoa dùng chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.