Phát hiện động vật gây hại ở khu vực chế biến thức ăn trong trường học

Bích Thanh
Bích Thanh
10/05/2019 19:14 GMT+7

Ngày 10.5, Sở GD- ĐT TP.HCM phối hợp cùng Ban quản lý An toàn thực phẩm tổ chức sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học giai doạn 2017- 2019.

Theo thống kê của Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), hiện TP có 1.280 bếp ăn tập thể tự tổ chức, 112 bếp ăn cơ sở tự thuê nấu, 292 cơ sở nhận suất ăn sẵn … Trong đó, bếp ăn tự tổ chức ở  các trường mầm non là  97,7%, bậc tiểu học là 30, 2%;  bếp ăn thầu nấu là 8,5%; nhận suất ăn sẵn là 21,7%.

Ngoài ra, từ năm 2014- 2018, thành phố  xảy ra 25 vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có 7 vụ làm 340 học sinh bị ngộ độc. Theo báo cáo thì số vụ ngộ độc đang giảm dần nhưng vẫn cần báo động.

Tại buổi sơ kết, Ban Quản lý ATTP đưa ra nhận xét, đa số bếp ăn trường học có chế độ vệ sinh, có hóa đơn nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm. Tuy nhiên một số trường còn vi pham lỗi về chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thực phẩm chưa đúng quy định.


Đồng thời, trong báo cáo của đơn vị quán lý ATTP cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại như do một số trường có diện tích nhỏ hẹp nên chưa bố trí được bếp ăn tự tổ chức, phát hiện một số trường có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập vào khu vực sơ chế và chế biến thực phẩm. Căn tin một số trường sử dụng nước đá  chưa có bao bì kín khi vận chuyển đến trường.

Về kế hoạch thực hiện, ông Nguyễn Văn Gia Thụy, Phó phòng Chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT, cho hay  trong thời gian tới, Sở  sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai khuyến khích phụ huynh tham gia giám sát bữa ăn của học sinh để nâng cao chất lượng sức khỏe, thể chất cho người học.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.