Phạt giáo viên đánh học sinh 5 triệu đồng, kiểm điểm phụ huynh gây náo loạn

19/10/2016 10:09 GMT+7

Liên quan đến vụ Con bị đánh, phụ huynh lao vào trường tát nhầm giáo viên , Thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã quyết định phạt 5 triệu đồng cô O., đồng thời đề nghị nơi công tác của bà C. tổ chức kiểm điểm bà C.

Ngày 19.10, tin từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng, sau khi vụ việc con bị đánh, phụ huynh lao vào trường tát nhầm giáo viên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, thanh tra sở đã tiến hành xử lý những cá nhân liên quan.
Theo đó, Thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã mời cô giáo O., là quản sinh và giáo viên mỹ thuật của Trường tiểu học và THCS Đức Trí (quận Hải Châu, Đà Nẵng) lên làm việc xoay quanh vụ việc xảy ra trước đó.
Qua tiếp xúc, làm việc, Thanh tra sở đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo O. với lý do đánh học sinh. Cụ thể, xử phạt cô O. 5 triệu đồng và đình chỉ công tác của cô O. trong vòng 1 tháng theo đúng Nghị định 138 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.
Đồng thời, Thanh tra sở cũng đã có đề nghị với Trường THPT Ngô Quyền - nơi bà L.T.C công tác tổ chức kiểm điểm bà C. về mặt đạo đức, tư cách nhà giáo.
Ông Mai Tấn Linh, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết: “Ngành GD-ĐT, Thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng đang làm việc với cô C. Theo đó, đánh cô giáo ngay tại trường học, trước mặt cả phụ huynh và học sinh là một hành động xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và thân thể của nhà giáo, là không thể chấp nhận được. Việc này sẽ được xử lý theo quy định của ngành. Việc xử lý vi phạm kỷ luật sẽ phải theo đúng quy trình chứ không thể xử lý ngay như xử phạt hành chính đối với trường hợp cô O. được”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu, Đà Nẵng cho hay do sự việc xảy ra tại trường TH-THCS trên địa bàn quận, nên lãnh đạo phòng cũng đã tiến hành làm việc với lãnh đạo nhà trường, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm giáo viên đánh học sinh. Bên cạnh đó, yêu cầu nhà trường tăng cường công tác bảo vệ giáo viên, học sinh trong mọi trường hợp, không để tình trạng phụ huynh vào “đại náo” trường học, gây tâm lý xáo trộn trong phụ huynh, học sinh và giáo viên.
Như Thanh Niên đã thông tin, vụ việc Con bị đánh, phụ huynh lao vào trường tát nhầm giáo viên xảy ra vào chiều 12.10. Theo đó, chị L.T.C (là phụ huynh của em H.G) đã xông vào đánh cô A. là giáo viên của trường vì cho rằng giáo viên này đánh con mình. Nhưng sau đó, chị C. mới biết mình tát nhầm giáo viên. Khi Ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh về phòng làm việc và mời cả cô giáo O. người liên quan đến vụ việc trên. Ngay khi gặp cô O., chị C. lấy điện thoại chụp ảnh giáo viên này nói là để đăng lên mạng cho mọi người biết mặt.
Sự việc được cô giáo Lê Thị Nga, Hiệu trưởng Trường TH-THCS Đức Trí tường trình, là vào buổi trưa cùng ngày, do không chịu ngủ mà liên tục nói chuyện với bạn, nên cô giáo O. có đánh vào vai cháu H.G, nhưng tay cô sợt lên má, móng tay cô O. dài đã làm xước má của em H.G. Đó chính là nguyên nhân khiến cho phụ huynh cháu H.G bức xúc.
Được biết, chị L.T.C đã rút hồ sơ cháu H.G để chuyển trường và báo sự việc lên Phòng GD-ĐT quận Hải Châu và Sở GD-ĐT Đà Nẵng. Và cô giáo A. -người bị chị C. đánh nhầm - cũng gửi đơn lên trường nơi chị C. công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.