Phấn đấu 100% trường thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình giáo dục thể chất

Bích Thanh
Bích Thanh
25/01/2019 14:07 GMT+7

Đến năm 2020, thành phố phấn đấu 100% trường mầm non, phổ thông, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục ĐH trực thuộc thành phố thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình môn học giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục của từng cấp học.

Ngày 25.1, UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 theo Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17.6.2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong kế hoạch phát triển có nêu, đến năm 2020, thành phố phấn đấu 100% trường mầm non, phổ thông, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục ĐH trực thuộc thành phố thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình môn học giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục của từng cấp học. 100% cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, lồng ghép các môn thể thao đặc thù, có tiềm năng phát triển và phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị vào chương trình dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả môn học giáo dục thể chất.

Về hoạt động thể thao trường học, thành phố phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục giữa giờ và hướng dẫn học sinh tập thể dục buổi sáng. Có ít nhất 60% cơ sở tổ chức dạy bơi cho học sinh, 50% trường mầm non, 70% cơ sở giáo dục phổ thông, 80% cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy hoặc phổ biến các môn võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Có ít nhất 85% số học sinh, sinh viên thường xuyên tham gia hoạt động thể thao ngoại khóa, trong đó 80% đạt tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực theo độ tuổi. 100% cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có câu lạc bộ các môn thể thao dành cho học sinh, sinh viên và được duy trì hoạt động thường xuyên.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học, có ít nhất 80% trường mầm non có sân chơi, phòng học giáo dục thể chất được trang bị đủ thiết bị, đồ chơi vận động tối thiểu cho trẻ em. Có ít nhất 85% trường tiểu học, trường THCS và 95% trường THPT có sân tập, 60% trường tiếu học, 70% trường THCS, 80% trường THPT có nhà tập được trang bị đạt tiêu chuẩn. Và có ít nhất 90% cơ sở giáo dục nghề nghiệp, 95% cơ sở giáo dục đại học có sân tập, có ít nhất 85% trường trung cấp, 90% trường cao đẳng, 95% cơ sở giáo dục đại học có nhà tập được trang bị đạt tiêu chuẩn. 100% công trình thể thao trên địa bàn được ngành giáo dục và đào tạo và ngành thể dục và thể thao phối hợp khai thác, sử dụng hiệu quả.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay riêng về giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao theo từng cấp học và trình độ đào tạo, có ít nhất 95% trường (lớp) mầm non có đủ giáo viên và được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em. Ít nhất 95% trường tiểu học có đủ giáo viên đảm bảo tiêu chuẩn, trình độ đào tạo, được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục thể chất và tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa. 95% trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học có đủ giáo viên thể dục, thể thao, trong đó có ít nhất 95% số giáo viên đạt tiêu chuẩn và trinh độ đào tạo, được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục thể chất và tổ chức các hoạt động ngoại khóa; có ít nhất 90% cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có đủ giáo viên, giảng viên thể dục thể thao bảo đảm tiêu chuẩn, trình độ đào tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.